Những cây cầu, tuyến đường cao tốc vừa xây dựng xong, đã mở ra cho các địa phương và vùng kinh tế những cơ hội lớn trong phát triển kinh tế, du lịch và nâng cao đời sống dân trí. Tuy nhiên, nguồn vốn cho phát triển hạ tầng rất lớn. Chẳng hạn, trong giai đoạn 2016 - 2020 tới đây, Việt Nam cần tới 170 tỷ USD cho lĩnh vực này nhưng khả năng thu xếp nguồn lực từ Nhà nước chỉ có thể đạt tối đa 30% do ngân sách hạn hẹp và nguồn vốn ODA bị cắt giảm. Tuy Việt Nam đã ra khỏi danh sách các nước thu nhập thấp.
Vấn đề đặt ra vào lúc này là: Cần phải làm gì để có thể khơi thông dòng vốn trong xã hội cũng như từ các nhà đầu tư nước ngoài, để bù đắp phần còn thiếu lên tới 70% nguồn lực cần thiết cho phát triển hạ tầng giao thông trong thời gian tới?
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!