Nhiều công ty chứng khoán tuyển nhân sự trở lại

Khánh Ly-Thứ tư, ngày 20/03/2013 18:08 GMT+7

(Ảnh:Đảng cộng sản)

 Sau một thời gian trầm lắng, thị trường chứng khoán khởi sắc trở lại cùng với đó hàng loạt các công ty chứng khoán đăng tuyển dụng nhân sự.

Cách đây vài tháng, hàng loạt công ty chứng khoán (CTCK) đã đóng cửa, kéo theo đó là hàng trăm nhân viên bị thôi việc. Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi CTCK bắt đầu tuyển dụng nhân sự trở lại. Tuy số lượng tuyển chưa nhiều, nhưng điều đó cho thấy các CTCK đã bắt tay vào đẩy mạnh hoạt động của công ty và kỳ vọng vào một thị trường khả quan hơn.

Hơn 3 năm ra trường nhưng anh Trần Anh Hùng, nhân viên môi giới đã phải chuyển việc hơn 4 CTCK khác nhau. Thị trường ảm đạm, CTCK đóng cửa khiến anh phải nghỉ việc và tìm kiếm một công việc khác để làm. Cuối cùng, vận may đến với anh một lần nữa, khi những tháng đầu năm nay, nhiều CTCK đã đăng thông báo tuyển dụng trở lại.

“Tôi đã làm ở nhiều CTCK. Có những lúc thị trường giảm sâu khiến tôi phải bỏ việc và đi làm việc khác. Nhưng sau đó tôi nhận ra rằng, chứng khoán mới là niềm đam mê lớn nhất của tôi. Việc nhiều CTCK tuyển dụng nhân sự đã cho tôi cơ hội trở lại”, anh Hùng cho biết.

Thị trường càng khó, miếng bánh thị phần càng bị cạnh tranh khốc liệt. Lúc này, những nhân sự đã có kinh nghiệm, có khách hàng, càng được các CTCK lôi kéo. Theo các CTCK, chính thời điểm nhiều nhân sự chứng khoán không có việc làm lại là cơ hội cho họ có thể tuyển chọn những nhân sự tốt.

Chị Trần Thu Thủy, Giám đốc điều hành, CTCK VNDIRECTcho rằng: “Thị trường khó khăn lại là cơ hội cho chúng tôi. Chúng tôi có thiên hướng tuyển những môi giới có kinh nghiệm. Hàng tháng, chúng tôi sẽ đánh giá lại các chỉ tiêu như đạt được bao nhiêu khách hàng mới, bao nhiêu doanh thu thì mới tiếp tục ký hợp đồng làm việc”.

Một số CTCK lại nhìn nhận, thị trường vẫn đang có những dấu hiệu tích cực, và không lâu nữa sẽ bùng nổ trở lại. Việc đào tạo một đội ngũ nhân sự mới vào lúc này là hoàn toàn hợp lý.

Chị Đoàn Ngọc Ly Ly, Giám đốc nhân sự, CTCK SSI nhận định: “Hiện thị trường chưa có biến động nhiều nhưng tôi vẫn nhìn thấy những tiềm năng. Chúng tôi muốn tuyển dụng một đội ngũ nhân viên trẻ, nhiều đam mê để đào tạo, chuẩn bị cho thời điểm bùng nổ của thị trường trong thời gian sắp tới”

Như vậy, rõ ràng các CTCK đã có những bước đi dài hạn, bền vững hơn theo từng nhịp đập của thị trường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước