Xăng tăng, thị trường chứng khoán tăng điểm

Nguyễn Trang - Lê Hương-Thứ ba, ngày 02/04/2013 22:42 GMT+7

Ảnh minh họa

 Thông thường mỗi khi giá xăng tăng, thị trường chứng khoán lại giảm điểm. Tuy nhiên, lần tăng giá xăng này, diễn biến thị trường đã đi theo chiều ngược lại.  

Chỉ trong vòng hai ngày qua, chỉ số VN-Index đã tăng thêm 17 điểm, tương đương 3,4%, mức tăng rất đáng kể sau quãng thời gian ảm đạm kéo dài. Không chỉ vậy, thanh khoản hai sàn cũng tăng gấp đôi lên gần 2.000 tỷ đồng.

Từ hai phiên trước, nhà đầu tư Đinh Văn Ngọc (Hà Nội) đã mua vào hàng loạt cổ phiếu sáng 2/4 anh lại tiếp tục mua thêm. Lý giải động thái này, anh Ngọc cho biết, ngưỡng tâm lý 500 điểm của VN-Index bị phá vỡ hôm 1/4 khiến anh hào hứng và yên tâm giải ngân.

Trong khi đó, theo nhiều nhà đầu tư trên sàn, thông tin giá xăng tăng không hề tác động tiêu cực đến tâm lý của họ, thậm chí nhiều người còn thở phào nhẹ nhõm khi có thể yên tâm bắt đáy.

Nhà đầu tư Lê Thanh Mai cho biết: "Trong ngày hôm nay mình tiếp tục nhìn nhận thị trường vì hai hôm trước mình cũng mua vào một số mã, mình đang xem xét để giải ngân thêm một số mã”.

Ngoài ra, một số diễn biến khác của kinh tế vĩ mô cũng khiến các thành viên thị trường an tâm và tích cực giao dịch trở lại.

Theo ông Hoàng Công Tuấn, chuyên viên phân tích chứng khoán MBS: “Diễn biến thị trường hai ngày gần đây đang có xu hướng tích cực, tăng khá so với các phiên gần đây, bắt nguồn từ một số thông tin về tăng trưởng GDP, lạm phát đã hạ nhiệt dần và tác động giá xăng dầu lên thị trường cũng không lớn, chỉ số kinh tế tăng trưởng trở lại... Giá xăng dầu gia tăng là dấu hiệu không tích cực nhưng lại khiến thị trường phản ứng không tiêu cực vì nhiều nhà đầu tư đã dự đoán trước được điều này”.

Các chuyên gia cho rằng, một lực đẩy quan trọng của thị trường hai phiên hôm nay là khối ngoại. Chỉ tính riêng hôm nay, khối này đã mua ròng hơn 200 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước