180.000 người phải sơ tán vì cháy rừng dữ dội tại California

Hoài Linh (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ hai, ngày 28/10/2019 19:08 GMT+7

VTV.vn - Thống đốc bang California, Mỹ tiếp tục phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn bang, sau khi gió lớn khiến các đám cháy rừng ở California lan rộng.

Cháy rừng tại California vẫn tiếp tục lan rộng và khó kiểm soát. Đoạn video ghi lại từ người dân cho thấy đám cháy khiến đường cao tốc mù mịt khói, cản trở tầm nhìn, thế nhưng không hề có lệnh đóng cửa, điều này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng người dân.

Giới chức trách đã mở rộng khu vực cần di tản, với số lượng lên tới 180.000 người. Thống đốc bang California Gavin Newsom khẳng định chính quyền đang huy động tối đa mọi nguồn lực và phối hợp với các cơ quan để ứng phó với hỏa hoạn.

Tuy nhiên, công tác dập lửa trở nên khó khăn hơn khi sức gió lên tới 150km/h. Nhiệt độ tăng, lượng mưa ít dần đi, khiến hạn hán kéo dài và cháy rừng ngày càng trở nên trầm trọng.

Hiện tại, cảnh báo đỏ đã được ban hành. Ước tính gần 3 triệu người dân bang California vẫn phải sống trong tình trạng mất điện để giảm thiểu rủi ro từ những vụ chập điện có thể xảy ra.

Khoảng 2 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi cháy rừng Khoảng 2 triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi cháy rừng Cháy rừng khủng khiếp tại Mỹ, hàng ngàn người phải sơ tán khẩn cấp Cháy rừng khủng khiếp tại Mỹ, hàng ngàn người phải sơ tán khẩn cấp Mỹ tăng cường dùng dê chống cháy rừng Mỹ tăng cường dùng dê chống cháy rừng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước