190.000 người có thể tử vong vì COVID-19 ở châu Phi

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 08/05/2020 20:09 GMT+7

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một trạm xét nghiệm lưu động ở Johannesburg, Nam Phi, ngày 21/4/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

VTV.vn - WHO đã lên tiếng cảnh báo, số người tử vong vì COVID-19 tại châu Phi có thể lên tới 190.000 người, nếu các biện pháp ngăn chặn dịch không có tác dụng.

Cảnh báo dựa trên cơ sở dữ liệu về 47 quốc gia châu Phi với tổng dân số khoảng 1 tỷ người.

Mặc dù tốc độ lây lan dịch COVID-19 tại châu Phi chậm hơn so với châu Á hay châu Âu, song các chuyên gia của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã liên tục cảnh báo rằng, lục địa đen rất dễ bị tổn thương nếu đại dịch COVID-19 bùng phát tại đây, do châu lục này có hệ thống cơ sở hạ tầng y tế yếu kém, tỷ lệ nghèo đói cao, nhiều khu vực giao tranh và xung đột diễn ra thường xuyên.

WHO nhận định, dịch COVID-19 có nguy cơ đang lan truyền âm ỉ ở các điểm nóng. Tốc độ lây lan chậm hơn cho thấy đợt bùng phát có thể kéo dài hơn, trong vài năm.

Một số quốc gia châu Phi đang áp đặt các biện pháp đóng cửa nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, trong khi một số quốc gia khác lại đang xem xét nới lỏng các biện pháp hiện đang nghiêm ngặt. Tính đến hôm qua, châu Phi đã ghi nhận tổng cộng hơn 53.000 ca mắc và hơn 2.000 ca tử vong do COVID-19.

Châu Phi và nỗi ám ảnh COVID-19 Châu Phi và nỗi ám ảnh COVID-19

VTV.vn - Sự bùng phát của dịch COVID-19 ở châu Phi diễn ra chậm hơn so với các châu lục khác nhưng không có nghĩa là không nghiêm trọng và vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khó lường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước