Lý do là vì người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về sức khoẻ. Cụ thể, có đến 180.000 sản phẩm đã được thay đổi công thức theo hướng lành mạnh hơn, tăng gấp đôi so với năm 2015.
Theo các chuyên gia, các tập đoàn lớn đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh trước các thương hiệu nhỏ của các địa phương – hiện đang được người tiêu dùng ngày càng yêu thích hơn vì có các sản phẩm lành mạnh và thân thiện với môi trường.
Ngoài ra, Chính phủ nhiều nước cũng đang áp dụng các chính sách hướng tới các sản phẩm lành mạnh như Anh và Mexico đang áp mức thuế khá cao đối với đồ uống có đường.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!