Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống SIAL Paris vừa được khai mạc cách đây vài giờ đồng hồ tại thủ đô Paris, Pháp. 7.200 doanh nghiệp từ 119 quốc gia đã tham gia hội chợ thực phẩm lớn nhất thế giới này. Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống năm nay nhấn mạnh vào chủ đề thực phẩm thật và thực phẩm sạch, một cách tạo khác biệt trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng e dè trước các vụ bê bối thực phẩm và biến đổi khí hậu.
22 doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Paris năm nay cũng không ra ngoài xu hướng chung. Số sản phẩm hữu cơ từ Việt Nam nhiều hơn hẳn so với những lần hội chợ trước với các mặt hàng nông sản truyền thống (phần lớn là cà phê, hạt tiêu, các loại gia vị, nổi bật là hoa quả nhiệt đới dưới dạng đóng hộp hay đã nghiền), nhưng lần này vắng bóng hàng thủy sản.
Đa số doanh nghiệp có gian hàng tại hội chợ nhấn mạnh thông điệp, sản phẩm của mình là từ nguyên liệu hữu cơ, quy trình sản xuất không gây ô nhiễm và không tạo ra nhiều khí thải có hại cho khí quyển, vệ sinh an toàn trong mọi công đoạn đóng gói, vận chuyển, lưu kho…
Hội chợ SIAL Paris sẽ kéo dài 5 ngày cho tới ngày 25/10.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!