Đến với hội chợ năm nay, các thực khách châu Âu có cơ hội được trải nghiệm nhiều đồ ăn khác xa với truyền thống, ví dụ như bánh hamburger côn trùng.
Hàng loạt loại bia, bánh mỳ, hay loại táo mới… được giới thiệu tới hàng trăm nghìn khách tham quan.
Hội chợ "Tuần lễ xanh" năm nay diễn ra vào thời điểm ngành công nghiệp thực phẩm đang có nhiều thay đổi. Người tiêu dùng đòi hỏi nhiều loại đồ ăn đa dạng hơn, được sản xuất một cách bền vững hơn ngay tại địa phương.
Một sản phẩm được dự đoán sẽ phổ biến trong các siêu thị tương lai là những chiếc bánh hamburger sâu, không phải loại hamburger bò thịnh hành ngày nay. Sâu được nuôi ở một trang trại tại Hà Lan, sau đó Công ty Bugfoundation của Đức sẽ mua lại để chế biến thành sản phẩm.
Bánh hamburger côn trùng đã có mặt tại Hà Lan nhưng đang đợi nhận được giấy phép bán tại các siêu thị Đức.
Các siêu thị trong tương lai chắc chắn sẽ khác rất nhiều so với hiện nay. Đó là dự đoán của nhiều chuyên gia. Nhu cầu của người tiêu dùng sẽ không chỉ dừng lại ở việc ăn no, ăn ngon, mà còn đòi hỏi ăn thực phẩm tốt cho nhu cầu riêng về sức khỏe, bền vững hay thậm chí là bảo vệ môi trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!