Từ Trung Quốc, Hàn Quốc cho đến Australia và kể cả tại Mỹ, năm Kỷ Hợi được xem là năm đem đến thịnh vượng, may mắn và phát tài.
Trung Quốc
Hàng chục nghìn người đổ về khu phố cổ Dự Viên, Thượng Hải để chào đón Giao thừa. Đây được xem là thiên đường của hàng lưu niệm và các quán ăn danh tiếng ở Thượng Hải.
Phần lớn người lao động ngoại tỉnh về quê đón Tết nhưng thành phố 23 triệu dân này vẫn nhộn nhịp. Nguyên nhân là bởi Thượng Hải là một trong những thành phố thu hút đông đảo du khách nước ngoài và người dân từ các tỉnh thành phía Nam đổ về đón Tết.
Đã thành thông lệ, món ăn tinh thần được chờ đón nhất là Gala Mừng năm mới được trực tiếp trong đêm Giao thừa của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV đến khắp đất nước tỷ dân. Món ăn ngày đoàn tụ năm nay được CCTV sử dụng nhiều kỹ công nghệ hiện đại như 4K và mạng 5G để giúp người dân cảm nhận được chất lượng âm thanh và những hình ảnh vui xuân đón Tết khắp nơi một cách sống động nhất.
Australia
Tại Sydney, Australia, nơi có đông đảo cộng đồng người châu Á sinh sống, ngay từ những ngày giáp Tết, hình ảnh chú lợn đã ngập tràn đường phố. Với màu hồng rực rỡ, những chú lợn này chính là nét thu hút du khách đến với Sydney dịp Tết âm lịch. Nhà hát opera Sydney cũng có màn chào mừng ấn tượng khi khoác lên mình sắc đỏ - màu may mắn của năm mới cùng màn trình diễn ánh sáng đặc sắc.
Mỹ
Những ngày lạnh giá ở New York đang phải nhường chỗ cho những sắc mầu ấm áp của năm mới âm lịch. Bên trong một siêu thị Việt Nam, khách hàng có thêm một lựa chọn khác là cây mai vàng nhựa.
Những chiếc bánh chưng, bánh tét được làm từ Philadelphia, những hộp mứt nhập từ Việt Nam cũng đã được bán gần hết. Người kinh doanh ở đây vô cùng vui mừng vì mỗi năm, nhu cầu hàng Tết lại tăng lên.
Mùa lễ đón năm mới lịch âm chỉ bắt đầu ở New York hay ở trung tâm mua sắm lớn nhất thành phố Macys khi màn múa lân, múa rồng bắt đầu. Các doanh nghiệp ở New York muốn cho thấy đây không chỉ là dịp thúc đẩy kinh doanh thuần tuý mà nó đang và sẽ trở thành một nét văn hoá đẹp trong cuộc sống của người dân bản địa. Và sẽ không có cách nào truyền bá tốt hơn, sâu đậm hơn là bằng chính những sản phẩm tiêu dùng mà trong đó một phần đến từ Việt Nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!