Cần có triết lý giáo dục rõ ràng trong Luật Giáo dục

Trung tâm Tin tức VTV24-Chủ nhật, ngày 20/01/2019 21:11 GMT+7

VTV.vn - Nhiều học giả uy tín cho rằng đã đến lúc Việt Nam cần có triết lý giáo dục rõ ràng, cụ thể trong Luật Giáo dục.

Trong số phát sóng đầu năm mới 2019 của chương trình phát thanh Sóng trẻ, các sinh viên của Học viện Báo chí và Tyên truyền dành trọn thời gian để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: "Triết lý giáo dục của Việt Nam là gì?"

Khách mời của các nhà báo tương lai là Thạc sĩ Nguyễn Quốc Vương, người đã dành cả thời gian tuổi trẻ để tìm hiểu về vấn đề này. Thế nhưng cho đến nay, ngay cả khi đã xuất bản cuốn sách "Đi tìm triết lý giáo dục Việt Nam", anh vẫn chưa thể giải đáp được rõ ràng cho những băn khoăn trên của sinh viên.

Phủ định quan điểm Việt Nam chưa từng có triết lý giáo dục, nhưng nhiều học giả uy tín cũng cho rằng đã đến lúc Việt Nam cần có tuyên bố rõ ràng, cụ thể trong Luật Giáo dục. Đây cũng là nội dung chính trong buổi tọa đàm khoa học "Triết lý giáo dục và Triết lý giáo dục trong Luật Giáo dục sửa đổi".

Hàng chục khẩu hiệu được quy định tại công văn của ngành giáo dục nhưng rất khó để tìm ra một nội dung khái quát ở tầm tư tưởng để trở thành triết lý giáo dục của Việt Nam.

Chờ đợi một tuyên ngôn ở tầm quốc gia, tác giả Trần Quốc Vương cũng hy vọng rằng dù được biểu đạt bằng hình thức nào, triết lý giáo dục vẫn phải bao gồm 2 bộ phận chính là hình ảnh con người mơ ước và xã hội tương lai mơ ước.

Triết lý giáo dục Việt Nam là gì? Triết lý giáo dục Việt Nam là gì?

VTV.vn - Đây là nội dung được biên tập viên Việt Cường đưa ra trao đổi với PGS.TS Đặng Quốc Bảo và TS. Võ Chí Thành trong chương trình Thời sự 15h30 ngày 6/6.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước