Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ. (ảnh: Báo Giao thông)
Theo chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh, sau 9 tháng đưa vào sử dụng, khoản thu chênh lệch cao hơn tại tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ có thể đã lên đến cả trăm tỷ đồng.
Với khoản tiền gian lận này cũng cần được đưa vào phương án tài chính để điều chỉnh các điều kiện về mức phí và thời hạn thu phí trong hợp đồng BOT.
Chuyên gia cũng cho rằng, các dự án BOT cần được công khai về tổng mức đầu tư, mức phí dự kiến, phân bổ phí, và lưu lượng xe để những người dân cùng biết và giám sát.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!