Đoạn quảng cáo mới cho dòng nước hoa Sauvage của Dior đã vấp phải phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng khi sử dụng hình ảnh của người thổ dân da đỏ để minh họa cho dòng sản phẩm này.
Sauvage trong tiếng Pháp có nhiều ý nghĩa khác nhau, bao gồm hoang dã, hoang sơ và man rợ. Ngoài việc sử dụng hình ảnh thổ dân để quảng bá sản phẩm bị chỉ trích phân biệt chủng tộc thì việc sử dụng ghi-ta điện cũng bị cho là không phù hợp với văn hóa của người thổ dân. Hiện Dior đã gỡ bỏ đoạn quảng cáo trên khỏi mạng xã hội tuy nhiên chưa trực tiếp lên tiếng về sự việc này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!