Facebook vừa thông báo sẽ siết chặt các quy định quảng cáo liên quan tới chính trị tại Mỹ. Động thái này diễn ra trước thời điểm cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm sau.
Ông Max Wolff - Chuyên gia công nghệ, New York, Mỹ cho biết: "Chúng ta đều hiểu việc dán nhãn với những quảng cáo trong thời điểm này là điều cần thiết. Việc siết chặt kiểm duyệt này không chỉ áp dụng cho mỗi bầu cử tổng thống mà cả các cuộc bầu cử khác như Hạ viện và Thượng viện cũng sẽ được áp dụng. Tôi nghĩ Facebook đang muốn lấy lại uy tín và không muốn để xảy ra bất cứ sai lầm nào trong các cuộc bỏ phiếu năm 2020".
Nhãn mà Facebook dán sẽ bao gồm thông tin như số đăng ký doanh nghiệp của Ủy ban Bầu cử liên bang, số đăng ký nộp thuế hay tên miền trang web trùng khớp với tài khoản thư điện tử chính thức. Ngoài ra, tất cả các nhà quảng cáo nếu muốn chạy quảng cáo chính trị hay các vấn đề xã hội cũng sẽ phải đăng tải thông tin liên hệ.
Các nhà quảng cáo phải tuân thủ quy định mới này từ giữa tháng 10 tới, nếu không, họ sẽ có nguy cơ bị gỡ bỏ nội dung.
Facebook đã yêu cầu các nhà quảng cáo chính trị tại Mỹ dán nhãn "Được trả tiền bởi..." đối với các quảng cáo có nội dung chính trị và mạng xã hội này không chịu trách nhiệm với những quảng cáo không bị dán nhãn. Mạng xã hội này cho biết một số nhà quảng cáo đã cố gắng đăng ký dưới danh nghĩa các tổ chức không tồn tại và do đó bước đi mới nhất của Facebook là nhằm khắc phục điều này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!