Hệ thống xe bus nhanh của TP.HCM không giống với mô hình BRT Hà Nội

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 11/09/2017 20:41 GMT+7

VTV.vn - Theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, đây sẽ là một mô hình BRT kiểu TP.HCM, với những đặc thù về giao thông và đô thị của TP.

TP.HCM dự kiến sẽ không triển khai tuyến xe bus nhanh BRT số 1 trên đại lộ Đông Tây mà điều chỉnh thành hệ thống xe bus chất lượng cao hoặc là xe bus thông minh. Thông tin này ngay lập tức gây chú ý bởi đây là một trong những dự án giao thông công cộng lớn, được người dân chờ đợi.

Tại cuộc họp với UBND TPHCM, Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM đã cho rằng: Trên cơ sở rất nhiều cuộc khảo sát, các cuộc nghiên cứu các mô hình BRT ở nhiều nước trên thế giới và đặc biệt là mô hình BRT tại Hà Nội, Ban quản lý đề xuất là điều chỉnh một số hạng mục của dự án BRT của TP.HCM theo hướng phù hợp hơn với đặc thù về hạ tầng giao thông của TP.

Tuyến xe bus nhanh BRT mà TP.HCM dự kiến thực hiện có chiều dài 23 km, chạy dọc tuyến đại lộ Đông Tây, đi qua 7 quận, huyện. Lãnh đạo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM khẳng định, không dừng triển khai dự án mà vẫn tiếp tục triển khai nhưng có sự điều chỉnh.

Như vậy, hệ thống xe bus nhanh của TP.HCM không giống với mô hình BRT tại Hà Nội. Theo TS Lương Hoài Nam, với những khó khăn không hề nhỏ của dự án BRT Hà Nội, việc điều chỉnh của TP.HCM là hợp lý.

Hiện nay, UBND TP.HCM vẫn chưa có quyết định cuối cùng về việc điều chỉnh này. Nếu được thành phố chấp thuận, theo Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP đây sẽ là một mô hình BRT kiểu TP.HCM, với những đặc thù về giao thông và đô thị của thành phố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước