Băng rôn kêu gọi tẩy chay hàng Nhật trong một siêu thị ở Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters)
Làn sóng này diễn ra trong bối cảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước trở nên căng thẳng, bắt nguồn từ lệnh hạn chế xuất khẩu giữa hai nước được đưa ra.
Những nhãn hàng lớn như hãng bán lẻ thời trang Uniqlo, công ty sản xuất đồ uống Kirin, hãng điện tử Canon và Sony là những cái tên cảm thấy rõ sức nóng nhất. Nhiều hashtag kêu gọi "tẩy chay Nhật Bản", nhắm đến đích danh các công ty trên tràn ngập các trang mạng xã hội của Hàn Quốc.
Tại Hàn Quốc, một trang web được lập ra để hướng dẫn người Hàn mua các sản phẩm thay thế hàng Nhật Bản. Ngành du lịch Nhật Bản cũng tổn thất nặng nề, khi xu hướng hủy tour du lịch đến Nhật Bản được hưởng ứng mạnh mẽ tại Hàn Quốc.
Trước làn sóng trên, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono cảnh báo Tokyo sẽ triển khai "các biện pháp cần thiết" đối với Hàn Quốc nếu lợi ích của các công ty Nhật Bản bị tổn hại.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!