Những bức ảnh đồ ăn đẹp mắt trên mạng xã hội chính là sự kết hợp ngọt ngào, mà nhiều doanh nghiệp thực phẩm đang áp dụng, nhằm thu hút nhiều thực khách hơn nữa. Tuy nhiên, để một bức ảnh đồ ăn có thể tiếp cận và giành được tình cảm của nhiều khách hàng, cần rất nhiều yếu tố.
Ngôi sao trên mạng xã hội Instagram, đó chính là biệt danh của những bức ảnh đồ ăn đẹp mắt. Đây cũng là mô hình quảng cáo mà các nhà hàng tại Munich, Đức đang áp dụng. Chụp những bức ảnh thật công phu, tinh tế và phải đăng vào những thời điểm kích thích dạ dày.
Để những bức ảnh phản ánh chân thực nhất sự hấp dẫn của món ăn, trước hết đồ ăn phải có chất lượng tốt. Thực phẩm được lựa chọn phải có lợi cho sức khỏe, chế biến đủ dinh dưỡng, sau đó là trang trí, và bố cục khung hình.
Tuy nhiên, thực khách không phải là người dễ bị đánh lừa. Nếu những bức ảnh đồ ăn nào trông quá giả, hay quá màu mè, họ sẽ phản ứng ngay. Như vậy, hình thức quảng cáo này đã thất bại. Do vậy, các nhà hàng cũng khá thận trọng khi áp dụng mô hình này.
Những bức ảnh đồ ăn phải có tính thẩm mỹ, nhưng phải đảm bảo sự chân thực nhất định, để tạo nên sự tin tưởng nơi khách hàng. Tận dụng được điểm này, mạng Internet và những bức ảnh đồ ăn chính là sự kết hợp ngọt ngào và đầy hứa hẹn của ngành thực phẩm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!