"Mặt cầu không êm thuận, các phương tiện giảm tốc độ" và "tốc độ dưới 50km/h" là những biển báo của đơn vị quản lý cầu. Trong khi, Bộ GTVT cho phép tốc độ tối đa trên cung đường này là 80 km/h.
Hiện nay, cầu Thăng Long có khoảng 14 điểm cần phải sửa chữa, theo thống kê của Cục Quản lý đường bộ I.
Những đoạn hằn lún vệt bánh xe kéo dài, bê tông nhựa trồi lên thành ụ và bị đẩy vào bên thành cầu, trồi cả bản thép bên dưới. Những vết nứt rách dài đến vài mét sâu từ 5 cm đến 10 cm, nằm ngay cạnh những vết nứt cũ được trám vá lại. Lan can hỏng chưa kịp sửa chữa và rung lắc mỗi khi có xe chạy qua.
Hiện mỗi năm cây cầu này nhận từ Quỹ bảo trì đường bộ 1 tỷ đồng để sửa chữa. Nhưng mặt cầu vẫn hư hỏng trên diện rộng. Các vị trí trồi lún và các vết rạn nứt đang chiếm đến gần một nửa diện tích mặt cầu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!