Liên tục những ngày gần đây, máy bay Vietnam Airlines bị cắt lốp. Điểm khá giống nhau trong các vụ trên là lốp máy bay thường có vết cắt dài từ 2-3cm, rộng khoảng 1cm, sâu từ 0,5-1cm. Chỉ riêng trong tháng 8 vừa qua, đã xảy ra 20 vụ máy bay bị cắt lốp, trong đó, ngày 2/8 là 4 vụ, ngày 14/8 là 2 vụ.
Tính từ đầu năm 2019 đến 10/9 đã xảy ra 115 vụ lốp máy bay của hãng này bị cắt lốp do vật thể lạ, giảm 7 vụ so với cùng kỳ năm 2018. Theo chuyên gia hàng không, thiết kế những dòng máy bay kích cỡ như A321 trở lên, các cụm bánh máy bay thường có 2 cặp lốp. Theo thiết kế, khi một lốp bị hỏng, mất áp suất thì lốp còn lại vẫn có khả năng đảm bảo máy bay hạ cánh an toàn. Với động cơ, xác xuất dị vật văng hỏng cả 2 động cơ cùng lúc cũng ít xảy ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!