Dự kiến, phần mềm đánh giá online sự hài lòng người bệnh sẽ có 25 tiêu chí như: Thời gian khám bệnh, thủ tục thanh toán, nhà vệ sinh, môi trường bệnh viện, chỗ gửi xe, thái độ phục vụ người bệnh… Tại mỗi tiêu chí sẽ có 2 nút ấn (gồm: Hài lòng và không hài lòng) để người bệnh lựa chọn.
Thông qua sự đánh giá của người bệnh, Sở Y tế sẽ công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Với hệ thống ki-ốt này, bệnh viện nào còn điều gì chưa tốt phải tìm cách cải tiến, khắc phục một cách triệt để.
Được biết, Hà Nội là địa phương thứ hai trên cả nước triển khai các ki-ốt đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện. Trước đó, từ tháng 3-/2017, ngành y tế TP Hồ Chí Minh triển khai các ki-ốt với phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!