NASA phát hiện hành tinh mới giống Trái đất

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ sáu, ngày 24/07/2015 15:04 GMT+7

VTV.vn - Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa phát hiện ra một hành tinh mới có tên gọi Kepler 452b rất giống với Trái đất.

Những hình ảnh truyền về từ tàu vũ trụ Kepler cho thấy, đây là hành tinh giống Trái đất nhất được phát hiện từ trước tới nay. Kepler 452b quay quanh một ngôi sao giống với Mặt trời, trong quãng thời gian 385 ngày - đồng nghĩa với việc một năm ở đây dài hơn 20 ngày so với trên Trái đất.

Khoảng cách giữa Kepler 452b và ngôi sao này được đánh giá là hoàn hảo, đảm bảo cho nhiệt độ không quá lạnh cũng không quá nóng - một điều kiện quan trọng để duy trì sự sống. Và nếu đây là một hành tinh đá, có bầu khí quyển đủ dày, thì thực vật hoàn toàn có khả năng phát triển.

Với kích thước lớn hơn khoảng 60% so với Trái đất, trọng lực trên Kepler 452b ước tính cao gấp đôi so với trọng lực tại nơi chúng ta đang sống. Theo các nhà khoa học, điều này sẽ không phải là vấn đề quá lớn đối với cơ thể con người, vốn có khả năng thích ứng rất tốt với điều kiện môi trường.

Được biết, Kepler 452b cách Trái đất 1.400 năm ánh sáng. Và để hoàn tất một chuyến đi tới hành tinh này bằng New Horizon - tàu vũ trụ nhanh nhất thế giới hiện nay cũng sẽ phải mất tới 25,8 triệu năm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!