Theo thống kê, 754 tỷ Nhân dân tệ tương đương hơn 115 tỷ USD là doanh thu từ các ngành bán lẻ và dịch vụ của Trung Quốc trong tuần lễ Tết Nguyên đán vừa qua. Con số này đã tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tết Bính Thân 2016 cho thấy các sản phẩm xa xỉ như đồ trang sức, vàng bạc có hình khỉ hay đồ điện tử đã thu hút một lượng lớn khách hàng sẵn sàng rút hầu bao.
Bên cạnh đó, một số dịch vụ mới cũng nở rộ tại Trung Quốc trong dịp Tết Bính Thân năm nay. Tiêu biểu như, dịch vụ đặt món ăn qua mạng phục vụ các bữa tối sum họp gia đình của người dân đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng bởi tính tiện lợi và nhanh chóng.
Trong khi đó tại Hàn Quốc, tình hình mua sắm dịp lễ Tết cũng diễn ra hết sức sôi động. Các mặt hàng như hoa quả, thịt bò thượng hạng, nhân sâm và linh chi vẫn là sự lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng để làm quà tặng sang trọng.
Đặc biệt, việc tổ chức kỳ siêu giảm giá ngay trước dịp nghỉ Tết năm nay với hơn 250.000 doanh nghiệp tham gia với quy mô lớn chưa từng có, đã phần nào giúp đẩy mạnh sức tiêu thụ của thị trường Hàn Quốc dịp lễ Tết vừa qua.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online