Disney lựa chọn quảng bá Avengers: Endgames tại khuôn khổ sự kiện CinemaCon 2019. (Ảnh: Slashfilm)
Đây là sự kiện nóng của điện ảnh thế giới khi trở thành địa điểm tin cậy để nhiều studio quảng bá tác phẩm của mình. Mời quý độc giả cùng khám phá những điều đáng chú ý của sự kiện năm nay.
Cinemacon là dịp các hãng phim giới thiệu những xuất phẩm mới nhất của mình trong năm và là dịp những nhà làm phim có cơ hội giao lưu với khán giả. Đã không ít những bộ phim bom tấn chọn dịp này để chứng minh sức hấp dẫn với khán giả đại chúng.
Năm nay được coi là năm của Disney khi hãng vừa thâu tóm thành công một trong 6 hãng phim lớn của Hollywood - 21st Century Fox - tạo nên một đế chế hùng mạnh với loạt phim hấp dẫn, chất lượng cho suốt một năm dài sắp tới
Được xem là bom tấn lớn nhất năm, Disney lựa chọn quảng bá Avengers: Endgames tại khuôn khổ sự kiện CinemaCon 2019. Tại sự kiện, Disney đã trình chiếu một trích đoạn trong bộ phim đang rất được mong chờ này.
Tuy nhiên, vấn đề được nhắc tới nhiều nhất tại Cinemacon năm nay lại không phải là những bộ phim bom tấn, đó là cái tên quen thuộc: Netflix.
Nữ diễn viên gạo cội Helen Miren được coi là người châm ngòi cho các cuộc thảo luận về Netflix năm nay khi tuyên bố rằng: Tôi yêu Netflix nhưng không gì có thể so sánh với việc xem phim trên màn ảnh rộng
Tuy nhiên, Chủ tịch hiệp hội điện ảnh Hoa Kỳ - Charles Rivkin lại cho rằng: sự tham gia của Netflix đang làm cho nền công nghiệp này lớn mạnh hơn. Đặc biệt trong thời gian tới khi một loạt các hãng lớn sẽ tiếp tục tham gia vào thị trường tiềm năng: chiếu phim trên mạng.
Trái với lo ngại, những dịch vụ như Netflix có thể soán ngôi các rạp chiếu truyền thống, doanh thu năm 2018 của Hollywood vẫn đạt tới 41 tỷ USD trên toàn cầu và là con số kỷ lục từ trước đến nay
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!