Youtube, Facebook hay Vine là những nền tảng không thu phí người sử dụng chúng. Nhưng để giữ chân người dùng ở lại trên những nền tảng này, lại cần những ông lớn này sẵn sàng bỏ tiền ra chi trả trả cho những người dùng có khả năng sáng tạo nội dung.
Lượt xem, lượt thích, hay lượng chia sẻ là tiêu chí sống còn của các video trên YouTube bởi lẽ trong bối cảnh hàng triệu video mới được đăng tải mỗi ngày, việc nay nhớ mai quên, các video dù đầu tư cầu kỳ đến mấy đều có thể rơi vào dĩ vàng nếu không đủ sức thu hút sự chú ý. Vì thế thay vì đầu tư vào nội dung, đôi khi các chủ kênh tìm đến những chiêu trò, thậm chí là gây sốc để có thể nổi tiếng dù là trong chốc lát.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!