Con số trên được công bố dựa trên kết quả nghiên cứu của Đại học New York dựa trên nền tảng dữ liệu của Facebook cho thấy các chính trị gia đã chạy đua như thế nào để quảng bá trước kỳ bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra vào tháng 11 tới.
Kết nối với cử tri qua nền tảng mạng xã hội là một trong những cách thức vận động hiệu quả nhất nhưng cũng tiềm ẩn nhiều lo ngại về tính minh bạch. Do đó, bắt đầu từ giữa năm 2018, Facebook cũng đã công khai kho dữ liệu quảng cáo chính trị để minh bạch hóa các danh mục quảng cáo và các tổ chức hoặc cá nhân trả tiền mua chúng.
Động thái này sẽ giúp gia tăng tính trách nhiệm cho các mạng xã hội trong hoạt động quảng cáo chính trị và giảm thiểu sự can thiệp của nước ngoài lên các chiến dịch bầu cử.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!