Theo lời hứa của công ty, những người tham gia vào mô hình đa cấp của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam có thể đến trả lại sản phẩm để rút lại tiền, song theo ghi nhận của phóng viên trong sáng nay (7/11) tại trụ sở công ty này trên phố Đặng Thùy Trâm, Hà Nội, những bạn sinh viên không dễ dàng lấy lại được tiền.
Từ 7h sáng, đã có rất đông sinh viên đến theo lịch hẹn trả lại tiền của lãnh đạo công ty. Dù đến từ rất sớm, nhưng bạn Vũ Thị Thanh Hiền không liên lạc được với lãnh đạo tuyến trên của mình để làm thủ tục lấy lại số tiền 10 triệu đồng đã đóng vào công ty.
Bạn Vũ Thị Thanh Hiền - sinh viên trường ĐH Quốc gia Hà Nội cho biết: “Theo yêu cầu của Công ty Liên minh tiêu dùng Việt Nam, nếu muốn hoàn trả lại sản phẩm và nhận lại tiền, em phải lấy giấy xác nhận vay, chứng minh thư photo, thẻ sinh viên photo, lên đây làm việc, rồi họ sẽ trả lại tiền cho em, nhưng khi em lên phòng tài chính họ không cho em giấy xác nhận, họ bảo em không có giấy tờ gì liên quan nên không trả lại tiền cho em”.
Với những lý do như sản phẩm đã bóc rồi hay sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện nhưng quá hạn trả cũng là lý do khiến nhiều người không thể lấy lại số tiền mình đã bỏ ra để mua sản phẩm.
Những túi sản phẩm với giá tiền lên đến hàng chục triệu đồng liên tục được xách vào công ty rồi lại xách ra. Mệt mỏi, chán nản vì phải chờ đợi hàng tiếng đồng hồ suốt mấy ngày trời là tâm trạng chung của cả phụ huynh và sinh viên khi đến đây lấy lại tiền.
Theo ghi nhận, chỉ trong vòng một buổi sáng đã có hơn 100 sinh viên và phụ huynh đến Công ty Liên minh tiêu dùng với mong muốn lấy lại được số tiền đã nộp. Thế nhưng, bằng đủ mọi lý do khác nhau, chưa có trường hợp nào được công ty này trả lại tiền.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!