Thực hiện đúng quy định giãn cách nên 1 tuần chị Nguyệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) mới đi siêu thị mua đồ một lần. Trong thời gian này, để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh, chị đã lựa chọn hình thức thanh toán bằng mã QR.
Đại diện các doanh nghiệp bán lẻ cho rằng, việc thanh toán bằng mã QR giúp họ thuận tiện trong việc quản lý hàng hóa, cùng với đó là giảm được nguy cơ lây nhiễm khi không phải tiếp xúc tiền mặt cho chính đội ngũ nhân viên.
Tính từ giữa tháng 3 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên số lượng thanh toán bằng mã QR ở các ngành hàng như thời trang, may mặc giảm mạnh. Tuy nhiên, ở các hệ thống bán lẻ, hình thức thanh toán này tăng tới 50% so với tháng trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!