Những năm gần đây, hàng loạt vụ mua bán và sáp nhập các siêu thị lớn tại Việt Nam đều có dấu ấn của người Thái. Có thể thấy, những mặt hàng Thái Lan đang dần bao phủ thị trường Việt. Không khó để có thể tìm thấy những mặt hàng từ dầu gội, sữa tắm, hay thậm chí là những đồ điện tử, điện lạnh mang thương hiệu của Thái trên những trang web online hay trên kệ các siêu thị, đại lý của Việt Nam.
Mua bán sang nhượng là chuyện bình thường trong kinh doanh, nhưng rõ ràng thị trường bán lẻ Việt Nam đang thực sự thu hút sự đầu tư của các doanh nghiệp Thái. Thậm chí, nhiều người ví von đây là một cuộc đổ bộ lớn, không chỉ riêng Big C mà còn nhiều tên tuổi khác, giờ đã nằm trong tay người Thái.
Theo các chuyên gia, bức tranh bán lẻ Việt Nam đã thay đổi sau vụ mua lại Big C. Từ chiếm hơn 30% thị phần, đến nay người Thái đã chiếm khoảng 50% thị trường bán lẻ.
Vậy, liệu có đang xuất hiện xu hướng “Thái hóa thị trường bán lẻ Việt”? Hãy cùng Chuyển động 24h nhìn lại bức tranh này trong tiêu điểm ngày hôm nay (19/5).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!