"Rượu bia tối kỵ lái xe" và "Dặn chồng chớ uống rượu bia" là hai sản phẩm đầu tiên nằm trong dự án của nhóm.
Nếu "Rượu bia tối kỵ lái xe" là những lời cảnh tỉnh về ý thức tham gia giao thông: không uống rượu, không dùng điện thoại khi lái xe, không lạng lách đánh võng… thì "Dặn chồng chớ uống rượu" là lời nhắn nhủ của người vợ với người chồng về việc hạn chế rượu bia, đặc biệt khi tham gia giao thông.
Các tác phẩm sử dụng lời thơ với ngôn ngữ chân thực, mộc mạc đồng thời khai thác yếu tố đặc trưng của xẩm là dí dỏm, hài hước, sâu cay để truyền tải thông tin thời sự một cách trực tiếp với hy vọng nâng cao ý thức của mọi người về an toàn giao thông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!