Nhắc đến thương mại điện tử và các cửa hàng thực, theo phong cách truyền thống, người ta thường nghĩ ngay đến sự cạnh tranh giữa 2 phong cách bán hàng mới và cũ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài chạy đua quyết liệt, bán lẻ trực tuyến và bán lẻ theo phong cách truyền thống đang dần có sự kết hợp lại để đem tới hiệu quả tốt hơn trong kinh doanh.
Casper được biết đến là một công ty thương mại điện tử chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho phòng ngủ. Tuy nhiên, hãng cũng đang lên kế hoạch mở 200 cửa hàng thực trên toàn nước Mỹ nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thực tế về sản phẩm.
Theo các chuyên gia, cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng thương mại điện tử đã khiến các quảng cáo trực tuyến ngày càng khó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn. Do đó, nhiều hãng bán lẻ trực tuyến, giờ đây đang sử dụng các cửa hàng thực để tăng thêm hiệu quả cho hoạt động quảng cáo sản phẩm của mình.
Sự bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây đã khiến nhiều hãng bán lẻ truyền thống gặp khó khăn, nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại phải bỏ không vì không có người thuê. Tuy nhiên, giờ đây, một phần đáng kể trong số chúng lại được lấp đầy bởi chính các hãng thương mại điện tử.
Từng khiến những cửa hàng bán lẻ truyền thống phải khốn đốn nhưng giờ đây có thể nói các thương hiệu thương mại điện tử đang góp phần hồi sinh những giá trị của các cửa hàng này. Không dừng lại ở đó, chúng còn đang mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người mua hàng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!