Xu hướng mở cửa hàng thực của các thương hiệu bán lẻ trực tuyến

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 13/12/2018 20:09 GMT+7

VTV.vn - Tại Mỹ, ngày càng nhiều thương hiệu bán lẻ trực tuyến cố gắng sở hữu những cửa hàng thực nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Nhắc đến thương mại điện tử và các cửa hàng thực, theo phong cách truyền thống, người ta thường nghĩ ngay đến sự cạnh tranh giữa 2 phong cách bán hàng mới và cũ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài chạy đua quyết liệt, bán lẻ trực tuyến và bán lẻ theo phong cách truyền thống đang dần có sự kết hợp lại để đem tới hiệu quả tốt hơn trong kinh doanh.

Casper được biết đến là một công ty thương mại điện tử chuyên kinh doanh các sản phẩm dành cho phòng ngủ. Tuy nhiên, hãng cũng đang lên kế hoạch mở 200 cửa hàng thực trên toàn nước Mỹ nhằm cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thực tế về sản phẩm.

Theo các chuyên gia, cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các hãng thương mại điện tử đã khiến các quảng cáo trực tuyến ngày càng khó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn. Do đó, nhiều hãng bán lẻ trực tuyến, giờ đây đang sử dụng các cửa hàng thực để tăng thêm hiệu quả cho hoạt động quảng cáo sản phẩm của mình.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử trong những năm gần đây đã khiến nhiều hãng bán lẻ truyền thống gặp khó khăn, nhiều gian hàng tại các trung tâm thương mại phải bỏ không vì không có người thuê. Tuy nhiên, giờ đây, một phần đáng kể trong số chúng lại được lấp đầy bởi chính các hãng thương mại điện tử.

Từng khiến những cửa hàng bán lẻ truyền thống phải khốn đốn nhưng giờ đây có thể nói các thương hiệu thương mại điện tử đang góp phần hồi sinh những giá trị của các cửa hàng này. Không dừng lại ở đó, chúng còn đang mang tới những trải nghiệm tốt hơn cho người mua hàng.

Alibaba thành lập trung tâm thương mại điện tử tại châu Âu Alibaba thành lập trung tâm thương mại điện tử tại châu Âu Doanh số mùa giảm giá trên các trang thương mại điện tử giảm đáng kể Doanh số mùa giảm giá trên các trang thương mại điện tử giảm đáng kể ASEAN - Khu vực tiềm năng cho thương mại điện tử ASEAN - Khu vực tiềm năng cho thương mại điện tử

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước