Không ai có thể phủ nhận vai trò của quảng cáo trong thế giới công nghệ ngày nay. Quảng cáo có thể tạo ra những làn sóng, đưa tên tuổi các startup non trẻ lên ngang tầm những tượng đài trong ngành. Sử dụng công nghệ cao là một trong những cách được các nhà làm quảng cáo ưa chuộng.
Công nghệ nhận diện khuôn mặt
Công nghệ nhận diện khuôn mặt đang được nhiều doanh nghiệp ứng dụng để thu thập dữ liệu về khách hàng và quảng cáo sản phẩm. Tại Đức, hơn 100 bưu điện sử dụng các máy quay camera tích hợp chức năng nhận diện khuôn mặt để phân tích thái độ và biểu cảm của khách hàng, sau đó hiển thị các quảng cáo phù hợp với từng đối tượng.
Công nghệ thực tế ảo
Ngành quảng cáo trực tuyến chỉ ra rằng khách hàng đang có xu hướng muốn thấy những quảng cáo có sự tương tác chân thật hơn nữa. Vì thế, công nghệ thực tế ảo chính là phát minh dành cho họ.
Với công nghệ thực tế ảo, khách hàng có thể tận mắt trải nghiệm sản phẩm như những căn phòng ảo với đồ nội thất, những chuyến du lịch được cung cấp bởi các công ty dịch vụ. Đây chính là những nội dung quảng cáo không cần ngôn từ mà vẫn có thể xóa nhòa ranh giới giữa quảng cáo truyền thống và kênh của người tiêu dùng.
Công nghệ làm phim
Quảng cáo bằng video chưa bao giờ nằm ngoài chiến lược marketing của các hãng công nghệ. Không chỉ dừng lại ở những video chứa thông tin sản phẩm đơn thuần, các doanh nghiệp lớn như Apple, Samsung hay Microsoft đã có ý tưởng biến video quảng cáo thành những đoạn phim ngắn có nội dung hấp dẫn, lồng ghép thông tin sản phẩm và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Điển hình là ông lớn công nghệ Apple đã rất thành công trong việc giới thiệu chiếc Iphone đầu tiên của mình bằng việc sử dụng những thước phim mang tính biểu tượng trong lịch sử điện ảnh.
Robot quảng cáo
Những biển quảng cáo ngày càng trở nên bớt thu hút đối với khách hàng. Đó là lý do sự ra đời của những con robot quảng cáo. Robot có thể chuyển động hoặc đi lại, mang theo mình những đoạn quảng cáo âm thanh và hình ảnh.
Những chú robot có thể được thiết kế cho phù hợp với từng sản phẩm quảng cáo. Để không thất lạc, robot quảng cáo thường được gắn ăngten tìm kiếm. Đây chính là một công nghệ quảng cáo đắc lực trong thời đại số.
*Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!