2017 – Năm bùng nổ của tấn công mạng

Hà Bình - Thanh Long (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 17/01/2018 18:02 GMT+7

VTV.vn - Năm 2017 chứng kiến sự bùng nổ tấn công của tin tặc với thiết bị kết nối Internet, Wi-Fi, camera quan sát có hình ảnh được số hoá.

Năm 2017, mã độc tống tiền WannaCry được phát tán tại hơn 150 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Mã độc làm tê liệt hoạt động của bệnh viện, ngân hàng, sân bay, máy ATM. Hơn 1.900 máy tính tại Việt Nam có chứa WannaCry và hơn 52% máy tính tồn tại lỗ hổng có thể bị tấn công bởi mã độc này .

Năm qua là sự bùng nổ tấn công của tin tặc với thiết bị kết nối Internet, Wi-Fi, camera quan sát có hình ảnh được số hoá… Nguyên nhân vì người dùng chưa có thói quen thay đổi mật khẩu mặc định của thiết bị. Có tới 76% camera quan sát có hình ảnh được số hoá tại Việt Nam hiện vẫn dùng tài khoản và mật khẩu được nhà sản xuất cài đặt sẵn.

Ngoài ra, tấn công biến máy tính người dùng thành công cụ đào tiền ảo; công nghệ nhận diện khuôn mặt trên điện thoại còn lỗ hổng hay sự bùng nổ tin tức giả mạo trên mạng xã hội cũng là những vấn đề an ninh mạng nổi cộm trong năm qua.

An ninh mạng 2017: Tấn công thiết bị IoT, mã độc đào bitcoin tràn lan… An ninh mạng 2017: Tấn công thiết bị IoT, mã độc đào bitcoin tràn lan…

VTV.vn- Năm 2017 nổi lên các hiện tượng: gia tăng tấn công trên thiết bị IoT, các công nghệ sinh trắc học mới nhất liên tục bị qua mặt, bùng nổ tin tức giả mạo, mã độc đào tiền ảo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước