6 cách để tăng thời gian pin cho máy tính bảng

LH (Dịch)-Thứ năm, ngày 17/01/2013 07:03 GMT+7

Hình minh họa

Các loại máy tính bảng như iPad hay Motorola Xoom đang có xu hướng dần thay thế máy tính xách tay hay máy tính để bàn. Bạn đã biết tăng thời lượng sử dụng pin cho loại thiết bị đa chức năng này?

Là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay, máy tính bảng có chức năng của một chiếc điện thoại, máy ảnh, laptop. Việc tăng thời lượng pin cho thiết bị này là điều hết sức quan trọng. Những chỉ dẫn dưới đây sẽ giúp bạn tăng tuổi thọ cho thiết bị máy tính bảng một cách hiệu quả.

1. Giảm độ sáng màn hình

Cách làm tưởng chừng đơn giản này nhưng lại giúp tăng đáng kể thời lượng sử dụng pin cho thiết bị máy tỉnh bảng của bạn. Màn hình là bộ phận “ngốn: nhiều pin nhất trên thiết bị máy tính bảng. Ngoài ra, giảm độ sáng cũng giải quyết được vấn đề mỏi mắt của bạn. Khi thực hiện một số thao tác như chỉnh sửa ảnh, bạn cần phải có đủ ánh sáng màn hình. Tuy nhiên, bạn có thể giảm ánh sáng màn ình khi bạn đọc báo để có thể tăng tuổi thọ cho pin.

2. Lựa chọn thời gian tự động khóa màn hình

Tính năng này có tên gọi là Auto-Lock Interval trên thiết bị iPad. Theo các chuyên gia công nghệ, việc lựa chọn chế độ tự động khóa màn hình trong thời gian ngắn cũng là một cách hay để tiết kiệm nguồn năng lượng cho tiết bị này.

3. Giảm hoặc xóa bỏ ứng dụng tự động cập nhật

Trên các thiết bị máy tính bảng, một số ứng dụng xã hội như TweetDeck, Ping được cập nhật một cách tự động, ngay cả khi bạn không sử dụng chúng. Một lời khuyên được đưa ra là hãy sử dụng chế độ cập nhật thủ công để tiết kiệm nguồn pin cho mình.

‘ Máy tính bảng ngày càng trở nên phổ biến

4. Tắt các ứng dụng Bluetooth, Wifi, GPS khi không cần thiết

Khi bạn để các ứng dụng trên ở chế độ hoạt động, mặc dù bạn không sử dụng đến chúng nhưng chúng vẫn tiêu tốn 1 khối lượng không nhỏ lượng pin của bạn. Hãy tắt dịch vụ 3G hay 4G khi bạn sử dụng Wifi. Ngoài ra, bạn có thể chuyển sang chế độ Airplane mode khi xem phim, soạn thảo văn bản, chụp ảnh và chỉnh sửa ảnh

5. Tắt các ứng dụng khi không sử dụng

Trên các thiết bị smartphone hay máy tính bảng, bạn có thể mở đồng thời nhiều ứng dụng như các trò chơi. Các chuyên gia khuyên rằng, khi bạn đã chơi xong một tựa game nào đó, hay tắt chúng đi trước khi mở một game mới. Việc làm này cũng tăng đáng kể tuổi thọ pin cho máy.

6. Lựa chọn màn hình

Theo nhận định của các chuyên gia công nghệ, trong máy tính bảng được trang bị màn hình OLED, điện năng tiêu thụ cho màn hình sẽ thấp hơn so với các màn hình LCD. Vì thế, lựa chọn màn hình phù hợp cũng là một cách để tăng tuổi thọ cho pin của máy tính bảng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước