“9999 Tết” - Ứng dụng tiện ích tổng hợp do Việt Nam phát triển

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 22/02/2019 06:48 GMT+7

VTV.vn -Lần đầu tiên các chuyên gia phần mềm Việt Nam đã xây dựng một ứng dụng trên điện thoại di động đáp ứng nhu cầu thông tin tổng hợp và đặc biệt quan tâm tới các bệnh nhân.

Nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Viện Lão Khoa rất chịu khó xem những thông tin chỉ dẫn về sức khỏe có trên ứng dụng mới “9999 Tết”. Tại đây còn có bản đồ thông minh chỉ đường đến hàng nghìn bệnh viện, hàng chục nghìn hiệu thuốc, phòng khám trên toàn quốc, đặc biệt ứng dụng chỉ ra được những cơ sở đang ở gần người dùng nhất.

Ngoài mục sức khỏe, thông tin về nhiều lĩnh vực như giao thông, du lịch, văn hóa, giải trí, mua sắm... liên tục được cập nhật, các bài viết còn có thể được đọc tự động bằng giọng nói các miền, thuận lợi cho những người khiếm thị sử dụng.

Gần 1 triệu lượt đã cài đặt ứng dụng có tên là "9999 Tết" vì nó ra mắt đúng dịp Tết vừa qua. Các chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng cho ứng dụng tổng hợp này, góp phần tạo ra môi trường xây dựng quốc gia thông minh trong tương lai.

Ứng dụng thông minh hỗ trợ bệnh nhân ung thư vòm họng lấy lại giọng nói Ứng dụng thông minh hỗ trợ bệnh nhân ung thư vòm họng lấy lại giọng nói

VTV.vn - Nhờ nghiên cứu của 2 trường đại học tại Cộng hòa Czech, các bệnh nhân bị ung thư vòm họng đã có thể lấy lại giọng nói của mình chỉ với một ứng dụng thông minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước