Ảnh minh họa. (Nguồn: Search Engine Land)
Văn phòng này sẽ giám sát cách các công ty công nghệ sử dụng thuật toán để chạy quảng cáo nhắm tới các nhóm người xem, thu lợi nguồn lợi nhuận lớn.
Họ sẽ điều tra các hoạt động trên nền tảng kĩ thuật số bị tình nghi vi phạm luật cạnh tranh hoặc gây tổn hại cho người dùng, các doanh nghiệp truyền thống.
Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Australia cũng đề xuất một loạt các biện pháp pháp lý khác, để siết chặt kiểm soát hoạt động của các gã khổng lồ công nghệ. Mục đích không chỉ là chống độc quyền, mà còn ngăn chặn tình trạng lan truyền tin giả, thông tin sai lệch có mục đích chính trị đang tiềm tàng trên các mạng xã hội.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!