Bình Dương chính thức công bố cổng thông tin "Binh Duong Smartcity"

N.B-Thứ tư, ngày 19/12/2018 15:07 GMT+7

"Binh Duong Smartcity" chính thức phục vụ người dân từ 18/12

VTV.vn - Ngày 18/12, cổng thông tin "Binh Duong Smartcity" được chính thức đưa vào hoạt động trên Zalo để cập nhật tin tức, giải quyết thủ tục hành chính trên toàn bộ địa bàn tỉnh.

Việc triển khai "Binh Duong Smartcity" giúp mang lại rất nhiều tiện ích cho cả người dân và cơ quan nhà nước. "Trong giai đoạn hiện nay, việc nhân viên công sở hay kể cả cán bộ công chức xin nghỉ phép một ngày, thậm chí một buổi để đi làm thủ tục hành chính là rất khó khăn. Vậy nên, việc kí kết hợp tác với Zalo là một bước tiến trong việc cải cách hành chính ở địa bàn tỉnh, rút gọn các bước làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dân, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả" - ông Lai Xuân Thành, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương nhận định.

Tại cổng thông tin "Binh Duong Smart City", sau khi nộp hồ sơ, bằng cách nhập mã biên nhận hoặc quét mã QR, người dân có thể tra cứu được tình trạng, tiến độ hồ sơ, thời gian nhận kết quả khi hồ sơ giải quyết xong hoặc chủ động bổ sung khi nhận thông báo giấy tờ bị thiếu. Người dân cũng có thể tra cứu chủ trương, chính sách mới trên địa bàn tỉnh nhanh chóng. Ngoài ra, những thông báo khẩn cấp, hữu ích liên quan đến tình hình bão lũ, dịch bệnh, cách hướng dẫn phòng tránh… cũng được tự động cập nhật tức thời đến người dân qua kênh này trên Zalo.

"Trong thời gian tới, mong lãnh đạo các sở, ngành có chỉ đạo nhằm khai thác triệt để các tính năng của cổng thông tin, ví dụ như cho phép người dân gửi bổ sung giấy tờ còn thiếu đối với một số thủ tục có thể, nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và mang lại sự tiện lợi hơn. Và tỉnh cũng sẽ tiếp tục cùng Zalo phát triển thêm những tiện ích khác để phục vụ người dân" - ông Thành bày tỏ mong muốn.

Ngay từ khi được thử nghiệm, cổng thông tin "Binh Duong Smart City" đã nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người dân tỉnh Bình Dương. Đến làm giấy phép kinh doanh tại Trung tâm hành chính tỉnh, anh Nguyễn Văn Đức - chủ doanh nghiệp tại thành phố Thủ Dầu Một cho biết, anh rất hài lòng khi biết từ nay tình trạng hồ sơ sẽ được cập nhật nhanh chóng và miễn phí ngay qua ứng dụng. "Trước đây, khi cần làm giấy tờ cho công ty, tôi phải mất rất nhiều thời gian đi lại. Vì nếu hồ sơ có trục trặc thiếu sót, tôi phải đợi đến ngày hẹn nhận kết quả mới biết để đi làm giấy tờ bổ sung rồi chờ đợi tiếp. Từ giờ, tôi có thể tra cứu tiến độ xử lý hồ sơ ngay trên Zalo, nếu cần bổ sung hồ sơ thì tôi cũng sẽ nhận được tin nhắn thông báo để chủ động sắp xếp công việc đi xử lý giấy tờ. Rất là tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho những người làm kinh doanh như tôi".

Tính đến cuối năm 2018, trên cả nước đã có hơn 30 tỉnh thành đã và đang kết nối kĩ thuật triển khai mô hình dịch vụ công trên Zalo, với mục tiêu cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, qua đó phục vụ người dân một cách tốt nhất và cải thiện mức độ hài lòng về giao dịch giữa chính quyền và người dân.

Cùng ngày 18/12, tỉnh Bình Dương cũng đã khai trương dịch vụ tiếp nhận - trả kết quả thủ tục hành chính các cấp qua bưu điện tại 5 UBND phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một. Đề án được thí điểm giai đoạn 1 từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019, với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố. Số lượng thủ tục tiếp nhận dự kiến khoảng 300 thủ tục/phường và trả kết quả tất cả các thủ tục hành chính.

Việc triển khai mô hình dịch vụ công 4.0 hứa hẹn sẽ giúp nâng số hồ sơ được giải quyết nhanh chóng và tăng sự hài lòng của người dân Bình Dương về công tác cải cách hành chính của tỉnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước