Mới đây, hãng sản xuất xe hơi nổi tiếng của Đức đã ra mắt mẫu thiết kế M4 Iconic Lights với hệ thống đèn pha LaserLight 2.0 và đèn hậu OLED.
Hệ thống LaserLight 2.0 sử dụng công nghệ laser thế hệ thứ hai hoàn thiện hơn so với thế hệ đầu tích hợp trên siêu xe thể thao BMW i8. Hệ thống mới được cải tiến với đèn pha thông minh BMW Selective Beam giúp chống gây chói cho xe ngược chiều, tính năng Dynamic Light Spot cảnh báo người đi đường trong khoảng 100 m. Với độ sáng mạnh gấp 10 lần so với các nguồn sáng Xenon hay LED, hệ thống cho tầm chiếu sáng rộng lên tới 600 m.
M4 Iconic Lights sử dụng công nghệ LightLaser thế hệ thứ hai
LightLaser 2.0 được cải thiện thêm nhiều tính năng mới
Với độ sáng mạnh gấp 10 lần so với các Hệ thống cho tầm chiếu sáng rộng lên tới 600 m
Đối với các khúc cua, đèn pha sẽ kết hợp với hệ thống dẫn đường để đưa ra giải pháp chiếu sáng thích hợp. Đối với các đoạn đường hẹp, hệ thống đèn sẽ tạo ra 2 vệt sáng mô phỏng chiều rộng thực tế của xe để người lái xác định khoảng cách dễ dàng.
Đối với các khúc cua, đèn pha sẽ kết hợp với hệ thống dẫn đường để đưa ra giải pháp chiếu sáng thích hợp
Đối với các đoạn đường hẹp, hệ thống đèn sẽ tạo ra 2 vệt sáng mô phỏng chiều rộng thực tế của xe để người lái xác định khoảng cách dễ dàng
BMW có thể sẽ thay thế hệ thống hiển thị HUD (Head up Display) bằng hệ thống High Power Laser mới. Thay vì theo dõi thông tin trên mặt kính chắn gió qua hệ thống HUD, tài xế có thể tập trung lái xe hơn khi các thông tin được hệ thống High Power Light chiếu lên mặt đường.
High Power Light chiếu các thông tin lên mặt đường
Đối với đèn hậu, BMW ứng dụng công nghệ OLED cho phép tạo ra ánh sáng từ những lớp bán dẫn làm bằng vật liệu hữu cơ, có nhiều ưu điểm hơn so với công nghệ LED đang phổ biến trên thị trường. Với độ dày 1,4 mm, lớp bán dẫn cho phép các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo các hiệu ứng mà không phải lo ngại về không gian của hộp đèn.
Công nghệ OLED sử dụng các lớp bán dẫn làm bằng vật liệu hữu cơ
Các lớp bán dẫn siêu mỏng cho phép các nhà thiết kế thỏa sức sáng tạo
Công nghệ này có thể được ứng dụng trên xe hơi trong tương lai
Đèn hậu sử dụng cồng nghệ OLED cho ánh sảng hiển thị tốt hơn so với công nghệ LED
Cùng chiêm ngưỡng hệ thống đèn pha và đèn hậu mới của BMW qua những hình ảnh dưới đây:
Hệ thống đèn pha LightLaser 2.0
Hệ thống đèn pha LightLaser 2.0
Hệ thống đèn pha LightLaser 2.0
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.