Bộ Tư pháp triển khai phần mềm quản lý quốc tịch

Trung Hậu-Thứ năm, ngày 24/01/2013 23:24 GMT+7

Ảnh: Báo ĐT Đảng cộng sản

Ngày 24/1, tại Hà Nội, Bộ Tư pháp phối hợp với Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel đã tổ chức lễ bàn giao, triển khai phần mềm quản lý quốc tịch.

Đây là phần mềm với đầy đủ các chức năng quản lý quốc tịch được số hóa, là công cụ giúp cho công tác quản lý quốc tịch của ngành Tư pháp trở nên dễ dàng, thuận lợi, chính xác, cũng như góp phần vào hoàn thiện đề án ứng dụng công nghệ thông tin ngành tư pháp giai đoạn 2010-2015.

Trung bình mỗi năm, Bộ Tư pháp tiếp nhận và giải quyết khoảng 16.000 hồ sơ đề nghị giải quyết các vấn đề về quốc tịch. Tuy nhiên, do việc quản lý hồ sơ, quốc tịch từ trước tới nay chỉ được thực hiện thủ công, dẫn tới thời gian xử lý công việc bị chậm trễ và quá tải, nhiều trường hợp phải mất thời gian dài mới có kết quả giải quyết.

Phần mềm quản lý quốc tịch được Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel nghiên cứu xây dựng và bàn giao cho Bộ Tư pháp là một phần trong chương trình hợp tác về ứng dụng công nghệ thông tin giữa hai đơn vị, đây là phần mềm với nhiều tiện ích thông minh đáp ứng được yêu cầu nghiệp vụ, cho phép người làm công tác chuyên môn có thể nhập hoặc tra cứu nhanh chóng quốc tịch chính xác của từng người, giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong công tác quản lý, tìm kiếm và theo dõi quá trình xử lý hồ sơ, các việc về quốc tịch của ngành tư pháp.

Việc xây dựng, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và viễn thông chính là góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ cho triển khai chính phủ điện tử cũng như các hoạt động chuyên ngành đảm bảo công khai, minh bạch hơn trong hoạt động của ngành Tư pháp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước