Chiều 4/7 (giờ Myanmar), tại hành phố Yangon, Lễ ra mắt Bphone chính thức diễn ra với sự tham dự của hàng trăm phóng viên các báo, đại diện đối tác, doanh nghiệp và người yêu công nghệ Myanmar.
Tổng Giám đốc Bkav Myanmar - ông Lê Quang Hiệp đã giới thiệu khái quát về Tập đoàn Bkav, smartphone cao cấp Bphone cũng như những mục tiêu, kỳ vọng của hãng khi quyết định xâm nhập thị trường nước bạn.
Tổng Giám đốc Bkav Myanmar – ông Lê Quang Hiệp tại lễ ra mắt Bphone
Ông Hiệp đánh giá cao sự phát triển nhanh chóng của đất nước Myanmar trong những năm gần đây, đặc biệt về lĩnh vực di động. Trong sự phát triển đó, Bkav hiểu rằng chính trải nghiệm sử dụng và giá cả là yếu tố ảnh hưởng đến lựa chọn của người tiêu dùng. Vì vậy, hãng quyết định mang sản phẩm điện thoại cao cấp mới nhất của mình đến thị trường Myanmar, kèm theo dịch vụ khách hàng tốt nhất, như những gì Bkav đang làm tại Việt Nam.
Bkav cho biết, hãng đã dành 6 tháng liên tục làm việc với các đối tác địa phương để bản địa hóa sản phẩm, đào tạo nhân viên và xây dựng quy trình hỗ trợ dành riêng cho khách hàng Myanmar. Bkav cũng đã thành lập chi nhánh Bkav Myanmar tại Thành phố Yangon với hơn một nửa số nhân sự tại đây là người bản địa. Cùng với đó, 3 trung tâm bảo hành Bphone trực tiếp và 27 điểm tiếp nhận bảo hành cũng được Bkav thiết lập trên toàn Myanmar.
Phần tiếp theo trong Lễ ra mắt, ông Nay Soe Win, Phó Giám đốc Kinh doanh Bkav Myanmar, giới thiệu Bphone thế hệ thứ 3, đem đến cho người dùng những trải nghiệm không giới hạn. Đại diện người Myanmar của Bkav nhấn mạnh vào khả năng chống nước IP68 trên Bphone 3, và đặc biệt là tính năng chống trộm Anti-theft có thể giúp tìm lại điện thoại ngay cả khi đã Factory Reset.
Ngay sau Lễ ra mắt, cả Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã sẵn sàng trên kệ tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc tại Myanmar, với giá bán 499.000 MMK (tương đương 7,7 triệu VNĐ) cho Bphone 3 và 699.000 MMK (tương đương 10,8 triệu VNĐ) cho Bphone 3 Pro.
Myanmar là một thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp Việt Nam với gần 54 triệu dân. Điểm thuận lợi là thương hiệu Việt Nam được người dân sở tại tin cậy và yêu thích vì chất lượng tốt hơn so với Trung Quốc và Thái Lan, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân. Tại Myanmar, Bphone có thể tận dụng được cả hai ưu thế này vì là sản phẩm cao cấp của Việt Nam, có chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và giá cả lại chỉ ở phân khúc tầm trung. Việc hợp tác với Mytel - nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar và đang có tốc độ phát triển rất nhanh sẽ là kênh phân phối và hỗ trợ khách hàng tốt cho Bphone.