Các đại gia công nghệ Mỹ nhảy vào thị trường thực phẩm béo bở

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ ba, ngày 17/10/2017 18:55 GMT+7

Người dùng Facebook có thể đặt hàng món ăn ngay trên ứng dụng. (Ảnh: Techcrunch)

VTV.vn - Một loạt các đại gia công nghệ của Mỹ như Facebook, Amazon đã tham gia vào thị trường thực phẩm.

Tung ra tính năng đặt món, Facebook có một lợi thế không nhỏ, đó là của hàng triệu nhà hàng đang hoạt trên mạng xã hội này, không chỉ là địa phương mà còn cả những chuỗi thương hiệu lớn như Chipotle hay Papa John’s. Những tính năng sẵn có như tìm địa điểm, bình luận phản hồi của khách hàng, sẽ là công cụ rất tốt giúp tính năng hoàn toàn miễn phí này thu hút số đông người dùng.

Dù đã hơn 10 tuổi, Facebook vẫn là tay chơi rất mới trên thị trường thực phẩm. Ngay từ khi mới nổi lên, Uber đã âm thầm tung ra Uber Eats, ứng dụng giao đồ ăn nhanh riêng của mình cách đây 2 năm. Và giờ đây, khi mảng đặt xe cốt lõi đang gặp vô số rắc rối, chính Uber Eats lại đang là điểm sáng, với doanh thu tiến sát mức 3 tỷ USD trong năm, điều mà tân CEO Dara Khosrowshahi đã gọi là một "bất ngờ tuyệt vời".

Tuy nhiên, tham vọng nhất không thể không nhắc đến Amazon. Bỏ ra gần 14 tỷ USD mua lại chuỗi siêu thị Whole Foods, đại gia thương mại điện tử này không chỉ mở một dự án mới, trên hết chính là tham vọng đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, từ giá sách, phòng khách và giờ là cả chiếc tủ lạnh.

Dĩ nhiên, càng nhiều tên tuổi thì thị trường này càng trở nên hẹp và cuộc chạy đua cũng ngày càng khốc liệt. Nhưng quan trọng hơn, một kỷ nguyên với cách ăn uống mới đang dần hình thành và người tiêu dùng cũng ngày càng được lợi.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước