Công bố chi tiết thiết kế "phi thuyền không gian" của Apple

M.H (dịch)-Thứ năm, ngày 25/04/2013 22:11 GMT+7

Bản dựng 3D "phi thuyền không gian" của Apple (Ảnh: Internet)

 Các nhà chức trách ở Cupertino, California vừa chính thức công bố bản thiết kế cập nhật của trụ sở hình phi thuyền mà Apple đang xin cấp phép xây dựng.

Hôm thứ 4 vừa qua, Cupertino đã cho đăng tải bản thiết kế trụ sở chính mà Apple đang xin cấp phép xây dựng, lên trang web chính thức của thành phố này.

Được biết, bản thiết kế lần này của "trái táo cắn dở" không khác biệt quá nhiều so với mẫu thiết kế trước. Tòa nhà trụ sở vẫn được cấu tạo theo dạng vòng tròn giống như một chiếc phi thuyền, với diện tích 26 hecta, là nơi làm việc của 14,200 nhân viên.

‘ Bao quanh trụ sở tương lai của Apple là không gian xanh vô cùng thoáng đãng

Bao quanh và ngay trong lòng tổng hành dinh tương lai của "trái táo cắn dở" là không gian xanh với rất nhiều loại cây cối. Điều đó là một phần khuyên nhân khiến số tiền đầu tư vào công trình này nhảy vọt từ 3 tỷ USD lên đến hơn 5 tỷ USD, nhiều hơn cả con số thực chi để xây mới Trung tâm Thương mại Thế giới sau khi nó bị đánh sập ở vụ khủng bố 11/9.

Hiện tại, Apple vẫn chưa được khởi công "đại bản doanh" mới do phải chờ kết quả từ cuộc khảo sát về những tác động của công trình này đối với môi trường xung quanh. Trong thời gian ngắn, Hội đồng thành phố Cupertino sẽ tổ chức một buổi điều trần công khai trước khi chính thức cấp phép xây dựng cho "phi thuyền" của Apple.

‘ Sơ đồ khu đất mà Apple sẽ xây dựng trụ sở mới

Tháng 6/2011, vài tháng trước khi mất, Steve Jobs đã lần đầu tiên xuất hiện trước Hội đồng thành phố Cupertino để đề xuất ý tưởng về trụ sở mới giống phi thuyền không gian của Apple. Lúc đó, cố chủ tịch của "trái táo cắn dở" đã nói rằng "Apple đang phát triển như cỏ dại. Rõ ràng chúng tôi cần phải xây dựng một cơ sở mới". Được biết, nếu có thể khởi công ngay trong năm nay, "đại bản doanh" mới của Apple sẽ chính thức được đưa vào hoạt động bắt đầu từ năm 2016.

‘ Thiết kế chi tiết của "phi thuyền không gian"

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước