Đối tượng khách hàng các công ty này hướng đến là những lao động nhập cư thông thạo công nghệ.
Chuyển tiền là một ngành dịch vụ trị giá 500 tỷ một năm. Các công ty như Western Union and Moneygram, cùng với các ngân hàng danh tiếng đã thống trị lĩnh vực này trong thời gian dài. Tuy nhiên, vị thế này đang bị đe dọa.
Với sự xuất hiện của các công ty như Azimo, họ cắt bỏ khâu trung gian bằng cash cho phép người dùng chuyển tiền trực tiếp từ điện thoại hay máy tính bảng. Khách hàng của Azimo chủ yếu là công nhân nhập cư trong ngành dịch vụ, gửi tiền về nhà ở Ba Lan, châu Phi, Mỹ Latin và Trung Đông.
Ông Michael Kent, CEO của công ty chuyển tiền Azimo, cho biết : “Với công nghệ di động áp dụng vào một dịch vụ khá cũ kĩ, mọi thứ sẽ được cải thiện, hiệu quả hơn, minh bạch hơn và dễ dùng hơn. Chúng tôi từng lầm tưởng người nhập cư không thông thạo công nghệ, nhưng không, họ rất rành Skype, Facebook. Họ chăm dùng mạng xã hội và công nghệ số hơn cả dân bản địa”.
Tăng trưởng công ty này đạt 25% trên tháng kể từ khi thành lập. Mức tăng này song hành với uy tín của các ngân hàng truyền thống đi xuống. Theo Azimo, trong lĩnh vực chuyển tiền điện tử, mức phí 4-12% các ngân hàng đang thu là quá cao. Để chuyển 100 bảng tới Đức thông qua một ngân hàng bán lẻ hơn ở Anh mức phí sẽ là 10 bảng, trong khi đó, dịch vụ của Azimo chỉ thu có 1 bảng.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.