Công ty chuyển tiền thách thức ngân hàng truyền thống​

Thái Bảo (VTV24 - bantintaichinh@vtv.vn)-Thứ ba, ngày 25/11/2014 08:58 GMT+7

Hình minh họa

Các công ty chuyển tiền trực tuyến đang thách thức các ngân hàng truyền thống bằng cách đưa ra mức phí dịch vụ rẻ hơn.

Đối tượng khách hàng các công ty này hướng đến là những lao động nhập cư thông thạo công nghệ.

Chuyển tiền là một ngành dịch vụ trị giá 500 tỷ một năm. Các công ty như Western Union and Moneygram, cùng với các ngân hàng danh tiếng đã thống trị lĩnh vực này trong thời gian dài. Tuy nhiên, vị thế này đang bị đe dọa.

Với sự xuất hiện của các công ty như Azimo, họ cắt bỏ khâu trung gian bằng cash cho phép người dùng chuyển tiền trực tiếp từ điện thoại hay máy tính bảng. Khách hàng của Azimo chủ yếu là công nhân nhập cư trong ngành dịch vụ, gửi tiền về nhà ở Ba Lan, châu Phi, Mỹ Latin và Trung Đông.

Ông Michael Kent, CEO của công ty chuyển tiền Azimo, cho biết : “Với công nghệ di động áp dụng vào một dịch vụ khá cũ kĩ, mọi thứ sẽ được cải thiện, hiệu quả hơn, minh bạch hơn và dễ dùng hơn. Chúng tôi từng lầm tưởng người nhập cư không thông thạo công nghệ, nhưng không, họ rất rành Skype, Facebook. Họ chăm dùng mạng xã hội và công nghệ số hơn cả dân bản địa”.

Tăng trưởng công ty này đạt 25% trên tháng kể từ khi thành lập. Mức tăng này song hành với uy tín của các ngân hàng truyền thống đi xuống. Theo Azimo, trong lĩnh vực chuyển tiền điện tử, mức phí 4-12% các ngân hàng đang thu là quá cao. Để chuyển 100 bảng tới Đức thông qua một ngân hàng bán lẻ hơn ở Anh mức phí sẽ là 10 bảng, trong khi đó, dịch vụ của Azimo chỉ thu có 1 bảng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước