Cựu giám đốc camera của Nokia chê HTC Ultrapixel

Châu An-Thứ sáu, ngày 22/02/2013 00:00 GMT+7

HTC One với công nghệ ảnh Ultrapixel.

"Tôi có bỏ lỡ điều gì không nhỉ? HTC nói sẽ giới thiệu một camera đột phá, thế mà khi đọc thông cáo báo chí, tôi không thể tìm thấy", Damian Dinning, người mới rời Nokia cuối năm 2012, chia sẻ trên Twitter.

HTC cho hay công nghệ Ultrapixel trong điện thoại One của họ có thể thu sáng nhiều hơn so với các camera bình thường trong smartphone. HTC cũng từng đăng hẳn một bài về lịch sử phát triển máy ảnh và khẳng định cảm biến 41 "chấm" trong Nokia 808 PureView "chẳng giúp ích được gì" cho người dùng và HTC mới mang lại sự đột phá.

So với các camera 13 megapixel trong điện thoại có kích thước mỗi điểm ảnh là 1,1 micron, Ultrapixel đạt kích thước 2 micron, giúp thu sáng nhiều gấp 300%. Tuy nhiên, Dinning cho biết ở chế độ chụp 5 megapixel, kích cỡ điểm ảnh của 808 PureView lên tới 3,85 micron.

Chưa kể, vị cựu lãnh đạo của Nokia còn "tố" HTC là kẻ dối trá vì khi tung ra smartphone Titan II với camera 16 megapixel, chính họ nói số "chấm" cũng là một trong những tiêu chí quan trọng. Còn lần này, One chỉ được trang bị cảm biến độ phân giải 4 megapixel và HTC giải thích phương án này là hợp lý trong trào lưu chia sẻ ảnh trên mạng xã hội (người dùng sẽ cần nhiều hơn tới chất ảnh thay vì kích thước ảnh lớn khi tải lên các mạng xã hội phổ biến như Facebook hay Google+).

Dinning là chuyên gia có tiếng trong làng sản xuất máy ảnh. Trước khi gia nhập Nokia và phát triển công nghệ PureView, ông đã nắm giữ những vị trí chủ chốt ở Eastman Kodak và Minolta.

Một số chuyên gia công nghệ khác cũng nhận định Ultrapixel đơn giản là thủ thuật truyền thông của HTC nhằm gây chú ý khi giới thiệu sản phẩm. Nếu so sánh thông số, công nghệ Ultrapixel của HTC tuy mới mẻ nhưng vẫn chưa bằng PureView của Nokia. Và ngay cả khi chất lượng ảnh chụp trên thực tế của One có thể đẹp thì cũng không đến mức được gọi là "đột phá" như họ mô tả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước