Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức tại thành phố Hà Nội vào ngày 24/2/2017 và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 03/3/2017
Hôm nay, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức họp báo Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 tại Hà Nội. Theo thông tin từ buổi họp báo, VECOM sẽ tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam - VOBF 2017 tại thành phố Hà Nội vào ngày 24/2/2017 và TP. Hồ Chí Minh vào ngày 03/3/2017 với sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương. Đây là diễn đàn có quy mô toàn quốc lớn nhất, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. VECOM dự kiến Diễn đàn này sẽ được tổ chức hàng năm, quy tụ cộng đồng thương mại điện tử trong và ngoài nước.
Theo ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam,VOBF 2017 là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về những xu hướng kinh doanh trực tuyến mới, các công nghệ nổi bật và ý tưởng kinh doanh sáng tạo. Diễn đàn cũng sẽ là nơi giới thiệu những nghiên cứu thị trường mới liên quan tới thương mại điện tử trên thế giới cũng như tại Việt Nam, giúp các doanh nghiệp điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp nhất.
ông Nguyễn Thanh Hưng - Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo
Diễn đàn sẽ bắt đầu với phần tổng quan về thị trường thương mại điện tử, tiếp đó là 4 chủ đề thu hút sự chú ý của đông đảo các đối tượng liên quan tới thương mại điện tử trong năm 2017 bao gồm: Ảnh hưởng của Công nghệ đám mây và di động với thương mại điện tử; Bán hàng đa kênh - Omni chanel; Thương mại điện tử qua biên giới (Cross border ecommerce); Khởi nghiệp trong kinh doanh trực tuyến.
Đặc biệt, tại Diễn đàn Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017, VECOM sẽ công bố chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2017. Dựa trên cơ sở khảo sát hàng nghìn doanh nghiệp trên cả nước, chỉ số giúp cho mọi đối tượng có thể đánh giá nhanh chóng mức độ ứng dụng thương mại điện tử và so sánh sự tiến bộ giữa các năm theo từng địa phương, đồng thời hỗ trợ việc đánh giá, so sánh giữa các địa phương với nhau dựa trên một hệ thống các chỉ số.
Qua việc so sánh liên tục chỉ số từ năm 2011 đến nay, VECOM nhận định thương mại điện tử Việt Nam đã bước sang giai đoạn phát triển khá nhanh, tuy nhiên, sự chênh lệch giữa các địa phương ngày càng tăng có thể dẫn tới nhiều thách thức.
Theo tiết lộ của VECOM, diễn giả tại VOBF 2017 là những chuyên gia uy tín đến từ các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu liên quan tới kinh doanh trực tuyến bao gồm Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… Ngoài ra, khách mời tham dự diễn đàn sẽ có cơ hội trao đổi với lãnh đạo của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc…
Các doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với đại diện của những doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng bán hàng đa kênh và thương mại điện tử qua biên giới về những cơ hội và rủi ro kinh doanh, bao gồm đại diện của Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim… Một số doanh nhân khởi nghiệp và các nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng tới từ Vật Giá, MOG, iCheck, Vexere, CyberAgent, VinaCapital, DragonCapital… cũng sẽ chia sẻ về những đặc thù khi khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến, bên cạnh yếu tố ham mê, lòng quyết tâm, tầm quan trọng của ý tưởng độc đáo và sáng tạo, gọi vốn, truyền thông…
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!