Báo cáo được MarketWatch thực hiện dựa trên những số liệu cung cấp bởi Công ty Nghiên cứu thị trường thành phố Palo Alto - Slice Intelligence. Theo đó, ngay trong tuần đầu mở bán sản phẩm, từ ngày 10/4, Apple đã bán được khoảng 1,5 triệu chiếc smartwatch. Tuy nhiên, doanh số hiện tại của mặt hàng này chỉ đạt 2000chiếc/ngày, một sự tụt giảm “không phanh” so với con số ấn tượng thu được trong tháng đầu tiên là 200.000 chiếc/ngày.
Một điều không hề bất ngờ là 2/3 số lượng Apple Watch được mua là phiên bản Sport. Trong khi đó, chỉ có chưa tới 2.000 người dùng quyết định mua phiên bản cao cấp Apple Watch Editon với mức giá từ 10.000 USD trở lên.
Những nghiên cứu của Slice Intelligence được thực hiện dựa trên hàng triệu hóa đơn bán hàng mà Apple gửi cho công ty sau mỗi thương vụ kinh doanh. Theo dự đoán của một nhà nghiên cứu, nhu cầu của người dùng đối với chiếc đồng hồ thông minh của Apple sẽ ngày càng giảm sút.
Mặc dù đạt được doanh số không như mong muốn, tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ” khác, Apple Watch vẫn được đánh giá là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực đồng hồ thông minh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.