Doanh số bán Apple Watch giảm 90% chỉ trong 2 tháng

Minh Thu (Dịch từ GSM Arena)-Thứ năm, ngày 09/07/2015 15:14 GMT+7

Biểu đồ doanh số bán hàng của Apple Watch do Slice Intelligence thực hiện

VTV.vn - Mới đây, một báo cáo cho biết doanh số bán hàng của Apple Watch đã giảm kỷ lục tới 90% trong vòng 2 tháng kể từ tuần đầu tiên phát hành.

Báo cáo được MarketWatch thực hiện dựa trên những số liệu cung cấp bởi Công ty Nghiên cứu thị trường thành phố Palo Alto - Slice Intelligence. Theo đó, ngay trong tuần đầu mở bán sản phẩm, từ ngày 10/4, Apple đã bán được khoảng 1,5 triệu chiếc smartwatch. Tuy nhiên, doanh số hiện tại của mặt hàng này chỉ đạt 2000chiếc/ngày, một sự tụt giảm “không phanh” so với con số ấn tượng thu được trong tháng đầu tiên là 200.000 chiếc/ngày.

Một điều không hề bất ngờ là 2/3 số lượng Apple Watch được mua là phiên bản Sport. Trong khi đó, chỉ có chưa tới 2.000 người dùng quyết định mua phiên bản cao cấp Apple Watch Editon với mức giá từ 10.000 USD trở lên.

Những nghiên cứu của Slice Intelligence được thực hiện dựa trên hàng triệu hóa đơn bán hàng mà Apple gửi cho công ty sau mỗi thương vụ kinh doanh. Theo dự đoán của một nhà nghiên cứu, nhu cầu của người dùng đối với chiếc đồng hồ thông minh của Apple sẽ ngày càng giảm sút.

Mặc dù đạt được doanh số không như mong muốn, tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh “sừng sỏ” khác, Apple Watch vẫn được đánh giá là sản phẩm hàng đầu trong lĩnh vực đồng hồ thông minh.

Người tiêu dùng không mặn mà với Apple Watch Người tiêu dùng không mặn mà với Apple Watch

VTV.vn - Thị hiếu tiêu dùng đối với sản phẩm đồng hồ thông minh của Apple không đạt được như mong đợi. Đó là nhận định của chuyên viên phân tích Andy Hargreaves.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước