Đồng hồ Apple Watch.
Khảo sát hơn 3 triệu người dùng, Slice Intelligence cho biết, mặc dù chỉ chiếm chưa đến ¼ tổng lượng khách hàng của Apple, thế nhưng, họ chi trung bình 976 USD mỗi người so với trung bình của toàn quốc là 788 USD (theo dữ kiện mới nhất của Slice Intelligence), đàn ông trong hạng tuổi từ 45 đến 54 chiếm hạng nhì. Ngoài ra, đàn ông mua sản phẩm của Apple hơn hẳn phụ nữ ở mọi hạng tuổi.
Hạng tuổi cao niên trở thành thị trường quan trọng đang gia tăng mạnh mẽ đối với Apple, đặc biệt họ có nhu cầu cao đối với những sáng kiến về lĩnh vực sức khỏe, một trọng tâm chính của đồng hồ Apple Watch.
Trong khi đó, smartphone đã hoàn toàn bão hòa với dân số người trẻ tuổi. Dữ kiện của tổ chức nghiên cứu Pew Research mới công bố tuần này cho thấy, 86% khách hàng ở Mỹ trong hạng tuổi từ 18 đến 29 đều đã sở hữu một smartphone, điều này cho thấy mức bão hòa gần như hoàn toàn ở lứa dân số này.
Trong nỗ lực đa dạng hóa, Apple đầu năm nay công bố chung với IBM một chương trình nhằm đưa 5 triệu iPad vào tay của giới cao niên Nhật Bản trước năm 2020. Apple cũng tính tung ra iPad có màn hình lớn hơn, gọi là iPad Pro, hy vọng sẽ trở nên phổ thông đối với người có thị lực kém.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!