Những lời bình luận mang nội dung phân biệt chủng tộc sẽ được trưng diện trên những tấm biển quảng cáo lớn tại khu vực sinh sống của tác giả lời bình luận
Chiến dịch mang tên “Virtual racism, real consequences” (Phân biệt chủng tộc ảo, hậu quả thật), được thực hiện bởi Criola, một tổ chức vì sự bình đẳng và quyền công dân tại Brazil. Mục tiêu của chiến dịch nhằm chứng minh tác động của những thông điệp không văn minh trên mạng xã hội tới thế giới thực và lên án các hành vi, thông điệp mang nội dung phân biệt chủng tộc.
Criola sẽ thuê biển quảng cáo nằm trong khu vực và in lời bình luận mang nội dung phân biệt chủng tộc đó lên biển để mọi người trong khu vực chiêm ngưỡng và đánh giá
Chiến dịch chính thức khởi động từ năm nay, được tiến hành bằng cách đưa những lời bình luận khiếm nhã, mang nội dung phân biệt chủng tộc trên Internet lên những biển quảng cáo lớn được đặt tại gần khu vực người đăng tải bình luận sinh sống. Cụ thể, khi phát hiện những lời bình luận mang nội dung phân biệt chủng tộc trên các mạng xã hội như Facebook hay Twitter, Criola sẽ sử dụng những thẻ địa lý được đính kèm với thông điệp để xác định vị trí của người đăng tải lời bình luận hoặc tin nhắn. Sau đó, tổ chức sẽ thuê biển quảng cáo nằm trong khu vực và in lời bình luận mang nội dung phân biệt chủng tộc đó lên biển để mọi người trong khu vực, bao gồm cả tác giả của lời bình luận, chiêm ngưỡng và đánh giá. Mặc dù tên tài khoản và hình ảnh đại diện của chủ nhân lời bình luận được làm mờ, tuy nhiên, những lời bình luận khiếm nhã được hiển thị rõ ràng và nổi bật trên biển quảng cáo.
Video mô tả chiến dịch của tổ chức Criola
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!