Trong một bài viết được đăng tải cách đây khoảng vài giờ, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg khẳng định rằng: "Một trong những trọng tâm phát triển năm 2018 đó là đảm bảo thời gian dùng Facebook của chúng ta hữu ích".
Để thực hiện cam kết này, Facebook sẽ thay đổi bảng tin hoạt động, khiến các bài viết từ các doanh nghiệp, giới truyền thông và các nhãn hàng trở nên chìm hơn. Nội dung kích thích sự tương tác, những cuộc trò chuyện giữa gia đình, bạn bè được làm nổi bật.
"Tôi nghĩ chúng tôi đang quá đề cao thời gian người dùng dành cho nền tảng của chúng tôi và hạ thấp tầm quan trọng của những cuộc trò chuyện thực sự ý nghĩa" - ông Adam Mosseri - Phó Chủ tịch phụ trách News Feed nói.
Các thay đổi này sẽ được thấy trong vài tuần sắp tới. Facebook cam kết thay vì "đọc các nội dung, xem video một cách bị động" chúng ta sẽ chủ động kết nối cùng bạn bè và gia đình.
Với hơn 2 tỷ người sử dụng hàng tháng, bất cứ một thay đổi nào kể cả là nhỏ nhất từ Facebook cũng là một "địa chấn". Thay đổi lần này có khả năng sẽ làm giật mình vô số nhà xuất bản, các thương hiệu phụ thuộc vào Facebook để phân phối và quảng bá nội dung.
Thói quen của người sử dụng sẽ thay đổi, theo như Facebook là có thể chúng ta sẽ dành ít thời gian hơn cho nền tảng này. Động thái được đưa ra sau 1 năm sóng gió với Facebook, cùng hàng loạt vấn đề vượt tầm kiểm soát như tin tức giả, bê bối ảnh hưởng chính trị, bong bóng nội dung và nghiện mạng xã hội.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!