Facebook: Người dùng Việt thích mua quần áo nhất trong dịp mua sắm cuối năm

Quốc Tuấn-Thứ hai, ngày 09/09/2019 17:34 GMT+7

VTV.vn - Facebook và Instagram vừa công bố kết quả khảo sát "Hành vi mua sắm mùa lễ hội năm 2019".

Khảo sát có nội dung về hành vi và sở thích của người tiêu dùng Việt Nam trong mùa mua sắm cuối năm, bao gồm dữ liệu về các dịp sale lớn như ngày Phụ nữ Việt Nam, giảm giá các ngày 11/11, 12/12, Tết âm lịch…

Thời trang là ngành hàng được người dùng Việt quan tâm nhất trong mùa mua sắm

Theo khảo sát, cứ 2 người được khảo sát thì khoảng 1 người dự định sẽ chi tiêu nhiều hơn vào dịp mua sắm cuối năm nay. Thời trang và thực phẩm là hai ngành hàng thu hút sự quan tâm của người Việt nhiều nhất trong dịp này. Hơn 70% số người tham gia khảo sát nói họ dự định sẽ mua quần áo mới vào cuối năm. Thực phẩm đứng thứ hai trong danh sách các món đồ cần mua của người tiêu dùng trong thời gian này.

Facebook: Người dùng Việt thích mua quần áo nhất trong dịp mua sắm cuối năm - Ảnh 1.

Thời trang là ngành hàng được người tiêu dùng Việt quan tâm nhất trong mùa mua sắm

Nhóm hàng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, đồ uống có cồn đứng thứ hai trong các mặt hàng được nhiều người quan tâm, với khoảng 46% người được khảo sát chia sẻ về dự định mua các sản phẩm này.

Hoạt động mua sắm diễn ra chủ yếu trên các thiết bị di động

80% người được khảo sát tìm thấy cảm hứng mua sắm và gợi ý những món đồ cần mua cho dịp cuối năm qua các thiết bị di động và máy tính. Facebook và Instagram là hai mạng xã hội có ảnh hưởng chính đến quyết định mua sắm với 96% số người được hỏi khẳng định Facebook là nguồn "cảm hứng" cho mua sắm cuối năm và 71% trả lời tương tự với Instagram. 

Facebook: Người dùng Việt thích mua quần áo nhất trong dịp mua sắm cuối năm - Ảnh 2.

Facebook và Instagram là hai mạng xã hội có ảnh hưởng chính đến quyết định mua sắm của người dùng

Bảng tin (Feed) trên cả hai mạng xã hội này là nguồn thông tin truyền "cảm hứng" mua sắm chính đối với 70% số người được khảo sát. Tin (Stories) đang trở nên phổ biến hơn, với 52% người sử dụng Instagram tham gia khảo sát và 46% người sử dụng Facebook tham gia khảo sát nói họ lấy ý tưởng mua sắm từ các nguồn này.

Nội dung bằng video thu hút người dùng nhiều nhất

Kết quả khảo sát cho thấy trong mùa cuối năm, 59% số người tham gia khảo sát chú ý nhiều hơn đến các video tập trung thể hiện tình cảm gia đình. Các video gợi ý những ý tưởng quà tặng mới, mang lại không khí của kỳ nghỉ hoặc nội dung về bạn bè là những chủ đề cuối năm mà người tiêu dùng yêu thích. 

Facebook: Người dùng Việt thích mua quần áo nhất trong dịp mua sắm cuối năm - Ảnh 3.

Nội dung bằng video thu hút người dùng nhiều nhất (Ảnh minh họa)

Cụ thể, người tiêu dùng Việt Nam được khảo sát đã chỉ ra rằng các video cho thấy sản phẩm thật (64%) là nội dung hiệu quả nhất để thúc đẩy quyết định mua hàng của họ. Họ cũng có nhiều khả năng xem xét việc mua một sản phẩm nếu sản phẩm đó được hiển thị trong một video từ các thương hiệu danh tiếng hoặc những người có ảnh hưởng xã hội.

Tin nhắn (Instant messaging) và Thương mại đối thoại (Conversational commerce) là yếu tố hiệu quả nhất để thúc đẩy quyết định mua hàng

Trong số các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng, trao đổi tin nhắn là phương thức giao tiếp được ưa chuộng nhất. 9/10 người mua hàng dịp cuối năm nói rằng họ thường nhắn tin cho các doanh nghiệp, cửa hàng trong thời điểm cuối năm 2018. 

Facebook: Người dùng Việt thích mua quần áo nhất trong dịp mua sắm cuối năm - Ảnh 4.

94% số người tham gia khảo sát có xu hướng mua hàng của các cửa hàng dễ liên lạc qua các dịch vụ nhắn tin nhanh. Đối với họ, các dịch vụ này là một kênh để tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc chính sách giao hàng, hay đơn giản là mua hàng. Facebook Messenger là dịch vụ phổ biến nhất để liên lạc với các cửa hàng với 78% người được khảo sát nói họ sử dụng Messenger.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước