Trong thông báo mới nhất, Facebook cho biết sau khi tiến hành thử nghiệm tại một số quốc gia vào tháng 9 năm ngoái, giờ đây hãng đã bắt đầu triển khai tính năng Messenger Day đến người dùng dịch vụ Messenger trên toàn thế giới.
Về cơ bản, Messenger Day sẽ mang đến cho người dùng lựa chọn gửi hình ảnh hoặc video tự hủy sau 24 giờ, giống như những gì mà tính năng Stories của Snapchat mang lại. Cụ thể, Messenger Day cho phép người dùng chụp ảnh và quay phim, sau đó gửi chúng trong ứng dụng Messenger. Người dùng có thể tùy chỉnh bức ảnh với một loạt hiệu ứng, văn bản… trước khi nó biến mất.
Mặc dù vậy, cách tiếp thị của Facebook đối với Messenger Day khác với những gì mà Snapchat giới thiệu về Stories. Trong trường hợp của Stories, Snapchat giới thiệu đó là cách mà mọi người chia sẻ những điều đang xảy ra trong suốt cả ngày, còn Messenger Day được coi là công cụ mà bạn có thể sử dụng để giao tiếp với bạn bè một cách khéo léo hơn và thậm chí cả với tất cả mọi người.
Facebook bắt đầu sao chép những tính năng tương tự Snapchat và Instagram vào Messenger bằng cách cung cấp tùy chọn Messenger Camera vào tháng 12/2016. Mục tiêu của Facebook là biến Messenger trở thành nền tảng nhắn tin quan trọng cho người dùng Facebook.
TechCrunch cho biết, tính năng Messenger Day chỉ mới bắt đầu được phát hành, vì vậy người dùng Android và iOS có thể chờ thêm một vài ngày nữa mới có thể tiếp cận chức năng này. Để đảm bảo, hãy kiểm tra bản cập nhật Messenger xem đã được nâng cấp liên phiên bản mới nhất hay chưa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!