Sau 2 năm thử nghiệm, Facebook đã chính thức ra mắt mạng xã hội dành cho công sở mang tên Workplace. Trước đó, Facebook cũng đã phát triển một mạng xã hội dành cho các công ty và doanh nghiệp mang tên Facebook at Work.
Thay vì phục vụ hàng tỷ người dùng mỗi ngày như phiên bản thông thường, Facebook Workplace hướng tới việc hỗ trợ kết nối và trao đổi công việc giữa các nhân viên trong một tổ chức, doanh nghiệp. Do là mạng xã hội phục vụ cho công việc của một tổ chức, Facebook Workplace không chia sẻ hay đăng tải quảng cáo mà chỉ hỗ trợ nhắn tin, liên lạc nhóm, chia sẻ tài liệu hay tạo nhóm tổ chức công việc giữa các thành viên tham gia.
Với việc ra mắt mạng xã hội mới này, Facebook sẽ cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng và dịch vụ giao tiếp công sở phổ biến hiện nay như Slack hay Outlook. Đặc biệt, Facebook Workplace có mức phí sử dụng đối với mỗi người dùng chỉ từ 1 - 3 USD, rẻ hơn nhiều so với chi phí dùng các ứng dụng và dịch vụ khác.
Do mạng xã hội Facebook và mạng xã hội công sở Facebook Workplace hoàn toàn tách biệt với nhau, người dùng cần đăng ký và tạo tài khoản mới nếu muốn sử dụng Facebook Workplace. Người dùng cũng cần tải ứng dụng riêng nếu muốn sử dụng Facebook Workplace trên di động.
Hiện tại, Facebook Workplace đang được sử dụng bởi hơn 1.000 tổ chức trên thế giới với gần 100.000 nhóm (Group) được tạo. Trong số các quốc gia, Ấn Độ, Mỹ, Na Uy, Anh và Pháp là những nước có số lượng doanh nghiệp, tổ chức sử dụng mạng xã hội mới này nhiều nhất.
Dưới đây là một số hình ảnh giao diện của Facebook Workplace:
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.